ClockThứ Bảy, 31/07/2021 18:21

Lực lượng công an xã và cảnh sát khu vực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

TTH.VN - Ngày 31/7, Công an tỉnh tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã (CAX) và Đề án kiện toàn nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực (CSKV), đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bám cơ sở, giữ vững an ninh trật tự“Bốn cùng” với người dân biên giớiHiệu quả đưa công an chính quy về xãĐưa 160 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy về các xã

Sau 2 năm thực hiện Đề án, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ được điều động, xung phong nhận nhiệm vụ tại công an các xã. Lực lượng này đã làm rất tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) ngay từ đầu và tại cơ sở. Đã nắm được hơn 2.370 tin liên quan đến ANTT; phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra giao thông tại các tuyến đường liên xã, liên thôn, qua đó phát hiện, xử lý hơn 3.500 trường hợp…

6 tập thể và 11 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen 

Cùng với thực hiện Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh CAX, sau thời gian triển khai thực hiện Đề án kiện toàn nâng cao chất lượng CSKV đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới của Công an tỉnh, chất lượng lực lượng CSKV không ngừng được nâng lên. Đến nay, 100% CSKV đều có trình độ đại học trở lên và không quá 40 tuổi. Đội ngũ này phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ giải quyết được 1.558 vụ việc với 2.500 đối tượng; tham mưu cho cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt số tiền gần 2 tỷ đồng…

Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, lực lượng CAX, CSKV đã luôn bám sát địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”; phối hợp cùng các lực lượng khác rà soát, truy vết từng trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc... góp phần vào việc ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao kết quả 2 năm thực hiện Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh CAX và Đề án kiện toàn nâng cao chất lượng CSKV đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới của Công an tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Công an tỉnh cần tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước của Bộ Công an và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Tham mưu, xây dựng, củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở những địa bàn trọng điểm về ANTT, vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cho lực lượng công an tại cơ sở; nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, có 2 tập thể và 1 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 6 tập thể và 11 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện 2 Đề án nói trên.

Tin, ảnh: Phong Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top