ClockThứ Năm, 17/04/2014 10:10

Lung linh “Sắc màu tuổi thơ”

Đánh thức sự sáng tạo
Chương trình liên hoan “Mặt trời xanh” diễn ra trong đêm khai mạc với nhiều tiết mục múa, hát, sôi động mang lại cho các bé mầm non những khoảnh khắc vui nhộn. Trong trang phục công sở, chị Nguyễn Hồng Vân, phường Thuận Lộc vội vàng tìm cho mình chỗ ngồi thuận tiện vừa xem vừa chụp ảnh, chị cho hay: “Tan sở là mình chạy thẳng về đây, năm nay lần đầu tiên cậu con trai được tham gia vào đội văn nghệ của lễ hội, vợ chồng mình vui lắm, cứ lo cu cậu không làm được, té ra lên sân khấu lại thành thục”.
Tiết mục nhảy hiện đại của Trường mầm non Huế Star
Chương trình còn có các hội thi, hội diễn như vẽ, kể chuyện, cắt tỉa củ quả, làm hoa giấy. Đó là sân chơi để các em học sinh thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, khéo léo, tính thẩm mỹ, tính tư duy. Cô Nguyễn Thị Hoài Thu, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết: “Sắc màu tuổi thơ là sân chơi ý nghĩa, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các trường, làm tăng thêm tính đoàn kết giữa học sinh, hình thành cho các em ý thức về vài trò của mình với quê hương, đất nước”.
Nhiều hoạt động nhân ái
“Sắc màu tuổi thơ” còn có nhiều chương trình dành cho các em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống. Với “Ngày hội đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật”, các em đến từ các trường khuyết tật chuyên biệt, các lớp hội nhập tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố cũng được hòa mình vào không gian lễ hội với nhiều gian trưng bày sản phẩm các em tự làm, các tiết mục giao lưu văn nghệ, trò chơi sôi nổi vui nhộn. Em Ngô Thị Phương Thảo 10 tuổi, lớp chuyên biệt Trường tiểu học Thuận Thành tỏ ra háo hức khi được tham gia ngày hội, em háo hức: “Con rất thích ngày hội này, vì con được múa bài hát bầu bí thương nhau, được mang đồ đẹp, được triển lãm tranh, bức tranh con mang tới triển lãm hôm nay là bức tranh điểm 10 tặng mẹ”.
Ban tổ chức còn lồng ghép nhiều hoạt động từ thiện, mang tính nhân văn giáo dục cho các em biết đồng cảm, chia sẻ với cộng đồng xã hội. Các em được tham gia phát động quyên góp sách, truyện, tặng ba tủ sách vòng tay bè bạn cho các trường khó khăn. Tất cả sản phẩm các em tham gia tại lễ hội đều được quyên góp tiền ủng hộ trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh. Em Trân Đăng Nguyên, học sinh Trường THCS Trần Cao Vân hứa: “Con sẽ cố gắng vẽ bức tranh về chủ đề bảo vệ môi trường thật đẹp, quyên góp được nhiều tiền cho các em nhỏ bị bệnh”.
Chị Dương Thị Thu Thủy, Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi Huế, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết: “Các hoạt động của lễ hội giúp các em thiếu nhi thành phố hòa chung vào không khí lễ hội của festival, đồng thời mang lại niềm vui, sự quan tâm chia sẻ của xã hội của các em dành cho các bạn thiếu may mắn hơn mình”.
Dịp này, Hội bảo vệ trẻ em Thừa Thiên Huế mở gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các em với 15 mặt hàng gồm đồ mộc mỹ nghệ, hoa vải, khung ảnh, móc khóa... thu hút khá đông khách hàng. Chị Nguyễn Thị Ngọc, đến từ Đà Nẵng cầm giỏ hoa vải trên tay nói: “Nếu không giới thiệu, mình không biết được đây là sản phẩm của các em khuyết tật, rất đẹp khi đặt tại phòng khách hay phòng làm việc, nhiều người lành lạnh chưa chắc đã làm được thế này”. Rồi chị mua luôn cả mấy giỏ hoa.
Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đây là lần thứ 2 Hội tổ chức trưng bày triển lãm sản phẩm của các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật. Với mong muốn cho các em biết được khi đưa một sản phẩm ra hội chợ quốc tế phải như thế nào, giúp các em tự tin hơn, thấy được giá trị của bản thân, là người có ích cho xã hội như bao người khác”.
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top