ClockThứ Ba, 20/09/2022 10:53

Lý giải việc thiếu vaccine Moderna phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em

Nhiều nơi sử dụng vaccine Moderna phòng COVID-19 để tiêm cho người lớn, khiến số lượng tiêm cho trẻ em bị thiếu.

Tiêm nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19: Người dân vẫn chủ quanPhát động tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19Người dân đi tiêm các mũi nhắc lại nhiều hơnBộ Y tế tiếp tục nhắc phải tiêm vaccine COVID-19 nhanh hơn

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ. Ảnh: TN

Liên quan tới việc thiếu cục bộ vaccine Moderna phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa có thông tin về vấn đề này.

Cụ thể, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã cung cấp đầy đủ vaccine Moderna cho các tỉnh, thành phố để ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna. Tuy nhiên, một số địa phương đã sử dụng vaccine Moderna để tiêm nhắc cho người lớn dẫn tới thiếu hụt vaccine Moderna cho trẻ em.

Nguyên nhân là do nhiều gia đình có trẻ em đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna không đưa trẻ đi tiêm tiếp mũi 2 hoặc trẻ bị ốm, mắc COVID-19 phải hoãn tiêm; trong khi vaccine Moderna chỉ được sử dụng tối đa trong 30 ngày kể từ khi rã đông.

Để hỗ trợ các địa phương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vaccine giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với UNICEF để có thể sớm tiếp nhận vaccine Moderna, đảm bảo trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ liều vaccine.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ:
FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer BioNTech và Moderna
Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

TIN MỚI

Return to top