ClockChủ Nhật, 01/05/2016 06:25

Mãn nhãn chương trình áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu”

TTH.VN - Tối 30/4, tại sân khấu Bia Quốc Học, Chương trình Áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu” chính thức diễn ra, thu hút rất đông người dân và du khách đến xem. Ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Festival Huế 2016 đến dự.

Các nữ sinh tô điểm thêm "chất Huế" cho sân khấu 

Trong không gian được trang trí đậm chất Huế, 9 bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam, như: Khánh Shyna, Đức Hùng, Việt Hùng, Liên Hương,… đã tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ, gợi cho người xem niềm tự hào về loại trang phục được xem là Quốc phục.

Chương trình áo dài năm nay không chỉ là đêm thời trang thuần túy, đan xen với phần trình diễn áo dài là tiết mục văn nghệ do các danh ca đã thành công với những ca khúc viết về Huế biểu diễn: Quang Linh, Vân Khánh, Bảo Yến,...

Theo đạo diễn Đinh Anh Dũng, ý tưởng chương trình lần này là mang lại cho người xem một không gian trình diễn đậm chất Huế. Điều đó thể hiện qua việc dàn dựng sân khấu, các nghệ sĩ trình diễn, ca khúc vang lên trong đêm lễ hội.

Qua các kỳ Festival Huế, Lễ hội áo dài luôn có những chủ đề sáng tạo mới, tạo nên dấu ấn đậm nét khó quên với du khách, là niềm tự hào của người dân xứ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Như lời chị Nguyễn Thị Nga, du khách đến từ Nghệ An chia sẻ: “Mình nghe nói Lễ hội áo dài tại các kỳ Festival Huế rất đẹp. Lần này tranh thủ vào xem và thực sự ấn tượng. Hết chương trình rồi mà vẫn chưa muốn về, có chút gì đó luyến tiếc”.

Dưới đây là một số hình ảnh Chương trình áo dài "Nơi huyền thoại bắt đầu":

Bộ sưu tập áo dài Xưa và nay của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng

Bộ sưu tập áo dài "Dáng xưa" của NTK Lê Thanh Phương

Tiết mục văn nghệ Giấc Mơ Trăng nước do ca sĩ Vân Khánh thể hiện

Bộ sưu tập "Duyên" của NTK Thư Ngân An

Ca sĩ Quang Linh cùng nhóm múa phụ họa biểu diễn ca khúc Ngày Xưa Hoàng Thị

Bộ sưu tập "Huyền bí phương Đông" của NTK Khánh Shyna

Rất đông người dân và du khách đến xem chương trình áo dài

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn
Áo dài Việt & góc nhìn từ Hanbok

Áo dài, một sản phẩm đặc trưng, là một trong những yếu tố quan trọng làm nên hồn cốt dân tộc Việt Nam. Nhưng để áo dài thực sự trở thành thương hiệu quốc gia nổi tiếng, sản phẩm công nghiệp sáng tạo - công nghiệp văn hóa, có lẽ chúng ta còn phải nỗ lực rất nhiều. Những gì mà người Hàn Quốc đã làm cho Hanbok chính là một trong những cách làm hay mà chúng ta cần tham khảo.

Áo dài Việt  góc nhìn từ Hanbok
Return to top