ClockThứ Hai, 14/04/2014 19:19

Mong rằng không tái diễn

 Rồi cũng đến lúc chương trình khai mạc. Hào hứng, mãn nhãn. Xem xong, nhiều người còn chưa đã. Lục tờ chương trình liếc xem ngày nào, giờ nào thì có thêm chương trình mới để còn “lên lịch”. Nhìn cảnh ấy, tôi thấy vui vui. Vậy là công chúng đã hoà nhập, đã … ghiền festival rồi đấy. Đó là một thành công mà ngay từ “những ngày sơ khai” các nhà tổ chức vẫn kỳ vọng; là một “yếu tố” không thể thiếu trong tiến trình xây dựng thành phố Festival .

Buổi sáng đi làm, tôi chạy xe một vòng ngắm xem sắc diện thành phố sau một đêm lễ hội sôi động thử có gì khác so với ngày thường. Những con phố vẫn sạch đẹp tinh tươm; nhiều tuyến đường còn trở nên tươi mới do vừa được xịt rửa để chuẩn bị cho một ngày nối tiếp lễ hội. Chợt cảm phục và vô cùng biết ơn tinh thần lao động hết mình của anh chị em công nhân môi trường đô thị. Ngang qua Bia Quốc Học. Trên khoảnh sân rộng trước sân khấu. Một cảnh tượng không vui chợt đập vào mắt: Vô kể những giấy kẹo, vỏ bánh… xả tràn sân. Đó là “thành quả” rất đáng chê trách của các khán giả vừa thưởng lãm chương trình nghệ thuật của đêm hôm trước để lại. Khán giả của một hoạt động văn hoá, lẽ ra cũng cần những ứng xử văn hoá. Du khách cũng vậy, mà chủ nhân của thành phố văn hoá, thành phố Festival như Huế lại càng nên phải vậy. Chẳng lẽ bắt đầu chương trình, người xem lại buộc ban tổ chức kêu gọi…xin đừng xả rác (?!!) Vậy thì “ôốt dôột” vô kể. Hy vọng cảnh tượng không vui trên sẽ không tái diễn.
H. Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top