ClockThứ Năm, 17/04/2014 05:22

Một lần mặc thử Kimono

Ông Masatoshi Mutoh – Chủ tịch Hội Kimono Nhật Bản cho biết: “Đây là một hoạt động khác của chúng tôi sau khi tham gia trình diễn ở Đêm Phương Đông. Từ quan sát, các bạn sẽ có cảm giác thật hơn khi mặc trang phục này. Ban đầu, chúng tôi dự định chỉ cho mặc thử kimono mùa hè nhưng vì thấy du khách rất thích nên hội bổ sung thêm 2 bộ kimono kết hôn”.

Ngoài được mặc kimono, nhiều bạn trẻ còn tranh thủ trau dồi vốn tiếng Nhật

Người mặc thử hầu hết là các bạn học sinh, sinh viên. Hai bộ kimono dùng trong đám cưới kèm theo cài hoa trắng được yêu thích nhất bởi những họa tiết thêu tay đặc sắc, ấn tượng. Hoàng Thị Lệ Trang, SV K8 tiếng Nhật trường ĐH Ngoại ngữ cho biết: “Đây là một trải nghiệm khác so với mặc áo dài truyền thống Việt Nam. Mặc kimono kết hôn em thấy rất sang trọng, cầu kỳ. Đến với hoạt động này, em vừa có cơ hội trau dồi ngoại ngữ đồng thời mở mang hiểu biết về văn hóa xứ sở hoa anh đào”. Buổi mặc thử còn đón nhiều vị khách đặc biệt, cô Nguyễn Thị Nhạn (TP Huế), người lớn tuổi nhất đến tham dự chia sẻ: “Những trang phục này rất đẹp, giá trị, mặc phải tuân thủ quy trình. Festival đã đem đến cho Huế một luồng sinh khí mới, đây cũng là cơ hội để người dân Huế hiểu biết hơn về văn hóa của nhiều quốc gia dân tộc trên thế giới. Và Nhật Bản xinh đẹp là một nơi mà tôi rất muốn tìm hiểu”. Esperanza, cô gái người Chi lê đi ngang qua bảo tàng không kìm lòng được đã ghé vào tham gia. Cô nhờ các bạn phiên dịch: “Chụp giúp tôi vài bức ảnh nhé. Xem tivi, tôi rất thích kimono, nay được mặc nó thích quá. Nhìn này, nó rất thoải mái, vừa vặn với tôi”.
Cô Baba Mobue, giáo viên lớn tuổi nhất ở Hội Kimono Nhật Bản nói: “Đây là hoạt động thứ hai của hội tại đất nước các bạn. Năm ngoái, hội có tổ chức mặc thử kimono ở Hà Nội. Chúng tôi đem tất cả kinh nghiệm sẵn có về trang phục truyền thống để giúp các bạn mặc kimono nhanh nhất, đồng thời hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng quạt, các tư thế di chuyển… sao cho đúng. Nhìn các bạn trẻ tuổi vui vẻ, nhanh nhẹn, tôi nghĩ, Việt Nam sẽ là đất nước luôn tươi mới, năng động’.
Hoạt động mặc thử kimono còn kéo dài trong các buổi chiều 17 và 18/4 tại Bảo tàng Văn hóa Huế.
L.Tuệ - M.Hiếu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top