ClockThứ Hai, 05/12/2022 08:24

Mưa lớn ở Trung Trung Bộ khả năng kéo dài tới ngày 9/12

Từ ngày 5-6/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có khả năng kéo dài tới ngày 9/12.

Huy động lực lượng tìm kiếm 2 nạn nhân mất tíchĐường ngập, một người mất tích trong mưa lũMưa lớn, nguy cơ lũ quét ở miền núi

Nước sông Hoài dâng ngập đường Bạch Đằng, thành phố Hội An. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, có nơi mưa rất to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 5-6/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-180mm, có nơi trên 200mm. Mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài tới ngày 9/12.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 5/12: Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rải rác, đêm có mưa vài nơi, trời rét và rét đậm, có nơi rét hại. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, có nơi dưới 11 độ C; cao nhất 17-20 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rải rác, đêm có mưa vài nơi, trời rét, riêng vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, riêng vùng núi Bắc Bộ 9-12 độ C,  vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; cao nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa rải rác, đêm có mưa vài nơi, trời rét. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C, cao nhất 16-18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rải rác, trời rét phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất phía Bắc 19-22 độ C, phía Nam 22-24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 26-29 độ, C, riêng Bình Thuận 29-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Trước những hình thái thời tiết nguy hiểm trên, Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cảnh báo, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh gây ra.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Return to top