ClockThứ Tư, 02/05/2018 15:54

Mười ngàn hai chiếc...

TTH.VN - Chuyện chặt chém, hét giá dù đã được cảnh báo, giải thích thuyết phục, và cả răn đe nữa, nhưng xem chừng vẫn chưa hề chấm dứt

216 bức tranh tại triển lãm “Phố tranh Festival Huế 2018”Các chương trình không bán vé tại Festival Huế 2018Khai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóaTour đầu Festival Huế 2018: Công chúng hài lòngFestival Huế 2018: Ngập tràn cảm xúc lễ hội

Hội chợ ẩm thực quốc tế tại Festival Huế 2018      

Vào tham quan Hội chợ ẩm thực quốc tế, tôi chọn điểm giữ xe gần đầu cầu Phú Xuân để lấy cho tiện, bởi kế hoạch còn phải đi nhiều nơi khác. Một vòng hội chợ trở ra, lấy xe và trả số. Hỏi bao nhiêu tiền? Cậu bé thu số đòi mười ngàn. Đã rút ví dợm đưa, nhưng tôi thử ướm: Sao đắt thế, điểm giữ xe này của ai?/ Dạ của chú?/ Chú ? Giá xe ai quy định?/ Dạ giá của chú.../ Chú đâu?

Một người đàn ông xuất hiện, thấy tôi hỏi có vẻ..."khả nghi", liền mau miệng: Dạ, mười ngàn hai chiếc, anh! Tôi hơi buồn cười nhưng cũng công nhận anh chàng nhanh trí. Chí ít, anh ta cũng ý thức được việc làm của mình là không đúng... Chuyện chặt chém, hét giá dù đã được cảnh báo, giải thích thuyết phục, và cả răn đe nữa, nhưng xem chừng vẫn chưa hề chấm dứt ở các kỳ Festival. Những hành vi như thế, có thể là nhỏ lẻ, không phổ biến, nhưng lại tạo nên những tì vết, những ức chế rất khó chịu cho du khách và công chúng. Nó như những hạt sạn, phá hỏng cả bữa tiệc ngon. Thật đáng tiếc! Sự dễ thương, lịch sự, thân thiện từ mỗi cá nhân, mỗi dịch vụ... sẽ tạo nên sức cuốn hút cho Huế, khiến người đi dùng dằng cứ muốn trở lại. Đó mới là thượng sách, là sinh kế bền lâu cho cư dân cố đô. Buồn thay, vẫn còn những người cố tình không hiểu điều ấy.

                                                                                                Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top