ClockThứ Bảy, 11/06/2016 09:57

Mỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến Cuba

Chính phủ Mỹ vừa cấp phép cho 6 hãng hàng không của nước này mở đường bay trực tiếp đến Cuba từ mùa thu năm nay.

“Bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba cần có thời gian”Cuba và Mỹ vạch ra các lĩnh vực tiếp tục phát triển quan hệCuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ MỹKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Thông báo của Bộ Giao thông Mỹ đưa ra ngày 10/6 cho biết, 6 hãng hàng không được mở đường bay thẳng đến Cuba gồm American Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Silver Airways, Southwest Airlines và Sun Country Airlines. 

my cho phep 6 hang hang khong bay thang den cuba hinh 0
Một chiếc máy bay của hãng American Airlines. (ảnh: charlotteobserver.com).
Những chuyến bay này sẽ khởi hành từ 5 thành phố của Mỹ là  Miami, Fort Lauderdale, Chicago, Philadelphia và Minneapolis.

Hiện trên lý thuyết, luật pháp Mỹ vẫn duy trì lệnh cấm du lịch đến Cuba nhưng Tổng thống Barack Obama đã mở ra những ngoại lệ kể từ khi 2 nước bắt đầu tiến hành bình thường hóa quan hệ song phương tháng 12/2014.

Nhờ đó, công dân Mỹ nào có thể đáp ứng một trong số 12 tiêu chí như là người Mỹ gốc Cuba hoặc tham gia vào hoạt động giáo dục, báo chí tại Cuba thì có thể đến quốc đảo Caribbean này.

Các hàng hãng không dự đoán, nhu cầu bay đi bay lại giữa 2 bờ eo biển để thăm thân hoặc du lịch là rất lớn. Các hãng hàng không American Airlines và JetBlue Airways đã bắt đầu bán vé từ mùa hè này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top