Thế giới

Mỹ phê chuẩn đơn đăng ký gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển

ClockThứ Tư, 10/08/2022 10:44
TTH.VN - Ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký kết phê chuẩn hồ sơ đăng ký gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Phần Lan và Thụy Điển.

Phần Lan và Thụy Điển dự định nộp đơn xin gia nhập NATO vào tháng 5Chuyến tàu đầu tiên của Nga đến Kaliningrad sau khi EU nới phong tỏaPhần Lan có thể quyết định về khả năng gia nhập NATO trong tháng 5Phần Lan và Thụy Điển dự định nộp đơn xin gia nhập NATO vào tháng 5NATO được đề cử Nobel hòa bình 2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký phê duyệt đơn đăng ký gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển. Ảnh minh họa: Reuters/VTV.vn

Tổng thống Joe Biden bày tỏ rằng, ông tin tưởng hai nước Bắc Âu này sẽ trở thành “đồng minh mới mạnh mẽ, đáng tin cậy và giàu năng lực” thông qua việc thực hiện cam kết thiêng liêng về hỗ trợ phòng thủ lẫn nhau trong liên minh xuyên Đại Tây Dương do Mỹ dẫn đầu.

Được biết đầu tháng này, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 95 -1, ủng hộ việc gia nhập vào NATO của các nước Bắc Âu, đưa Mỹ trở thành quốc gia thứ 23 trong tổng số 30 quốc gia NATO tán thành chính thức.

Theo quy định của NATO, cần có sự đồng ý của tất cả các nước thành viên để kết nạp Phần Lan và Thụy Điển vào tổ chức.

Trong một thông tin có liên quan, Tổng thống Biden đã dành lời khen và ca ngợi cho Phần Lan và Thụy Điển, qua đó cho biết rằng hai nước đều “có thể chế dân chủ mạnh mẽ, quân đội mạnh và nền kinh tế mạnh mẽ, minh bạch”, hiện sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của NATO.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top