ClockThứ Tư, 03/08/2022 13:40

Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Phú Hậu đạt chuẩn phường văn minh

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy khi làm việc với Đảng ủy, hệ thống chính trị của phường Phú Hậu và lãnh đạo TP. Huế sáng 3/8.

Bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá hiện cóChính sách giảm nghèo tạo điều kiện tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bảnNam Đông ký kết đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trò chuyện với các vị bô lão tại đình làng An Quán 

Dựa vào dân để xây dựng Đảng; phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững; giữ gìn văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh đô thị là 3 vấn đề đặt ra đối với Đảng ủy, hệ thống chính trị của phường Phú Hậu và lãnh đạo TP. Huế của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc.

Cùng làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn có lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy: Dân vận. Tuyên giáo, Tổ chức và Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND TP. Huế; các ban Đảng trực thuộc Thành ủy Huế; các bí thư, tổ trưởng tổ dân phố; cấp ủy, chính quyền địa phương phường Phú Hậu.

Bảo tồn văn hóa trong sự phát triển đô thị

Trước khi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã thị sát và nói chuyện với các vị trong Hội đồng đình Làng An Quán của phường Phú Hậu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc bảo tồn văn hóa đình làng, khi mà đô thị hóa ngày càng phát triển như hiện nay.

Giữ gìn bản sắc văn hóa làng là tạo nên nét đẹp của văn hóa Huế. Nếu không quan tâm bảo tồn, gìn giữ sẽ có nguy cơ mai một, làm mất đi nét đẹp của văn hóa làng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thêm một lần nữa khẳng định.  

Thăm một số hộ gia đình trên địa bàn phường Phú Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự thích thú khi một số gia đình vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của con người Huế, văn hóa Huế. Nhiều gia đình còn giữ được những hàng rào chè tau xanh mướt, đậm chất làng quê.

Phú Hậu hiện có 8/8 tổ dân phố đều được công nhận là tổ dân phố văn hóa; nhiều gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu. Các phong trào xanh, sạch đẹp luôn được duy trì ổn định. Các tổ chức chính trị xã hội của phường đã tích cực vận động các tổ chức tôn giáo tham gia thực hiện các hoạt động vì cộng đồng; nhiều mô hình mặt trận, dân  vận phát huy hiệu quả tại cơ sở.

Thành lập “tổ giảm nghèo” ở các tổ dân phố

Bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND TP. Huế, Đảng ủy phường Phú Hậu đã xây dựng kế hoạch để thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Năm 2022, Phú Hậu phấn đấu thoát 13 hộ nghèo; 2023, 7 hộ; 2024, 9 hộ và đến năm 2025 phấn đấu thoát 6 hộ nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thích thú khi nhiều gia đình còn giữ được những hàng rào chè tau xanh mướt, đậm chất làng quê

Vấn đề đặt ra với Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân phường Phú Hậu hiện nay là, làm sao để “xóa” 72 hộ nghèo; góp phần cùng với thành phố và tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Nhiều giải pháp đặt ra, ngoài đưa đảng ủy viên về phụ trách từng tổ dân phố, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững phường còn thành lập các tổ giảm nghèo ở các tổ dân phố, dưới sự tham gia, lãnh, chỉ đạo của từng đảng ủy viên.   

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, về quy chế, quy hoạch, tổ chức, phương thức và nhận thức để thực hiện giảm nghèo bền vững của phường là rất tốt, nhưng tại sao Phú Hậu vẫn còn những khó khăn như hiện nay.

“Bộ máy tốt rồi, nhưng kết quả thực hiện đã đạt được như mong muốn chưa. Sản phẩm từ công việc cụ thể đã ngang tầm với bộ máy cấp ủy, chính quyền hiện có chưa. Phú Hậu tuy là phường của thành phố, nhưng bộ mặt chưa đổi mới", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ rõ.

Trong bối cảnh như thế, làm sao để vươn lên để trở thành phường kiểu mẫu, văn minh đô thị, tất nhiên vẫn cần sự hỗ trợ và những cơ chế, chính sách để đầu tư, phát triển. Bí thư chi bộ, tổ dân phố thấy gì khi rác ở khu dân cư vẫn nhiều, còn nhếch nhác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ băn khoăn.

Lãnh đạo làm gương, không làm thay

Phường Phú Hậu có 13 chi bộ đảng, với 204 đảng viên. Công việc nhiều, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương cần làm gì để phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đặt vấn đề.

Áp lực của văn phòng cấp ủy là rất lớn, nhưng được sự hỗ trợ về chuyển đổi số nên khó khăn dần được khắc phục. Tuy nhiên, nếu được tỉnh, thành phố cho Phú Hậu biên chế đối với những cá nhân đã và đang làm công tác văn phòng cấp ủy, một số ý kiến nêu tại buổi làm việc.

Tỉnh đã và đang triển khai thực hiện để sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mà “hạt nhân” quan trọng là TP. Huế. Do vậy, việc nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đúc rút, tất cả những vấn đề dù lớn hay nhỏ đều xuất phát, phát sinh từ cơ sở. Cơ sở không mạnh thì khó để tỉnh, huyện và thành phố mạnh. Con người, vẫn là yếu tố quan trọng. Lãnh đạo, cán bộ, đảng viên cần làm gương chính bằng những công việc cụ thể dù nhỏ nhất để người dân thấy làm theo, nhưng không làm thay mãi.

TP. Huế là đô thị trung tâm trong phát triển đi lên của tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần. Từ thực tế hiện nay, Phú Hậu, TP. Huế cần phải mạnh mẽ để vươn lên, với sự đóng góp quan trọng của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; phải có và bám sát những quy chế, quy định, kế hoạch trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện.

Xung quanh kiến nghị trong việc quản lý các KCC trên địa bàn; hạ tầng, thiết chế văn hóa, hệ thống nước thải… của  phường Phú Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy có công văn gửi đến cơ quan chức năng theo ý kiến người dân. Mô hình “cầu thang văn hóa” tại các KCC rất hay và sáng tạo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy Huế nghiên cứu xây dựng mô hình điểm để triển khai thực hiện.

Bài, ảnh: Anh Phong    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top