ClockThứ Tư, 04/05/2016 06:31

Nắng … đã có trà đá miễn phí

TTH.VN - Giữa cái nắng hè của thành phố Huế, giữa những đông đúc nhộn nhịp của Festival Huế 2016, bình trà đá miễn phí ở số 24 đường Hùng Vương đang làm mát lòng không biết bao người, cả người dân thành phố và du khách gần xa.

Hơn 4 năm qua, người dân trên đường Hùng Vương đã quá quen thuộc với hình ảnh một thùng trà đá mát lành đặt ngay trước tiệm giày Hong Kong. Thùng trà đá khoảng 30 lít treo tấm biển “Nước uống miễn phí” cùng những chiếc ly được vệ sinh sạch sẽ đang phục vụ không ít người.

Chủ nhân của thùng nước miễn phí nói trên là ông Lê Trần Vinh, chủ tiệm giày Hong Kong. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Bích Thảo, em gái ông Vinh cho biết: “Thùng nước miễn phí được đặt trước tiệm để phục vụ người đi đường, sinh viên, học sinh, khách vãng lai, người lao động và cả khách du lịch”.

Thùng nước miễn phí giúp xoa dịu cơn khát của người qua đường 

Theo chị Thảo, mỗi ngày người đến uống nước đông ko đếm xuể, trà đá cứ hết thì nhân viên trong tiệm cứ thay phiên nhau ra chêm thêm. Những ngày nắng nóng, tiệm phục vụ hơn 10 thùng nước. Festival, thùng nước vơi đi từng giờ.

Hằng ngày, cứ đúng 7h các nhân viên trong tiệm bắt đầu bưng thùng nước ra cho khách ghé uống đến tận 22h30. Hơn thế nữa, hoạt động ý nghĩa này không chỉ được triển khai ở số 24 Hùng Vương, mà còn được mở rộng đến địa chỉ 205 Bà Triệu, tiệm áo quần nam LUX cũng do ông Vinh làm chủ.

Hy vọng rằng, những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng, phát triển thành mô hình chung để người dân Huế nói riêng và du khách nói chung biết đến Huế không chỉ là thành phố đẹp về cảnh quan, mà còn đẹp về cách sống, cách sẻ chia đầy nhân ái.

L.Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm lại mình trong chiếc áo dài

Tuổi thơ tôi in đậm hình bóng mạ khi người vuốt lại áo dài cho phẳng phiu để đi ra ngoài. Thời ấy, với các loại vải nội hóa vừa với túi tiền, mạ tôi may mấy cái áo dài màu khói hương, da chai, mỡ gà, tím sim, phin vải trắng… Hễ ra khỏi nhà là mạ lại mặc áo dài tùy vào công việc.

Tìm lại mình trong chiếc áo dài
Festival Huế - sứ mệnh & tầm nhìn

“Festival” đã trở thành một từ quá quen thuộc trong tâm thức người dân, bởi rất nhiều festival đủ thể loại đã xuất hiện ở Việt Nam (hoa, biển, pháo hoa, lúa gạo, trà, võ cổ truyền, tơ lụa - thổ cẩm, dừa, cà phê…). Festival nhiều nơi làm, cũng không ít festival xuất hiện một lần rồi biến mất. Do vậy có lẽ đã đến lúc nhìn lại và suy ngẫm.

Festival Huế - sứ mệnh  tầm nhìn
“Tình Huế ngày Đông”

Tối 15/12, trong không gian sân vườn lung linh, huyền ảo của Phủ Nội vụ- Đại Nội Huế, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tình Huế ngày Đông” - sự kiện nghệ thuật khép lại Festival Huế mùa Đông 2023 do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế tổ chức.

“Tình Huế ngày Đông”
Áo dài Huế, chuyện kể từ dòng sông

Những tà áo dài thướt tha được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ dòng sông Hương – dòng sông thơ mộng nổi tiếng xứ Huế và có lẽ đẹp nhất Việt Nam đã được người mẫu trình diễn trên nền nhạc lúc trầm lắng, lúc sôi động như đưa người xem đi qua nhiều cung bậc của cảm xúc.

Áo dài Huế, chuyện kể từ dòng sông
Return to top