ClockChủ Nhật, 01/05/2016 19:52

Náo nhiệt lễ hội đường phố Festival Huế

TTH.VN - Chiều 1/5, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh (41 Hùng Vương, TP Huế), hàng chục đoàn nghệ thuật đường phố đến từ nhiều quốc gia đã cùng nhau tham gia lễ hội đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” của các nước Đông Á – Mỹ La tinh. Đến dự có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 cùng đại diện Đại Sứ quán của nhiều nước có đoàn nghệ thuật tham dự.

Những cô gái đến từ đoàn nghệ đến từ đoàn nghệ thuật múa Yoon Myung Hwa - Hàn Quốc tươi cười biểu diễn giữa đường phố.

Đúng 4h chiều chương trình mới chính thức bắt đầu, thế nhưng các đoàn nghệ thuật đã có mặt từ khá sớm. Dưới cái nắng gay gắt của buổi chiều, hàng trăm nghệ sĩ vẫn nở nụ cười tươi bởi sự đón chào nồng nhiệt của người dân và du khách thập phương.

Mở đầu chương trình là màn biểu diễn của nhóm nhạc truyền thống “Changó” đến từ đất nước Colombia. Những điệu nhảy, kèm theo tiếng trống đã làm cả không khí khu vực trước sân Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh sôi động hẳn lên. Tiếp theo là những điệu nhảy của các cô gái đến từ đoàn nghệ thuật Quảng Đông – Trung Quốc. Sau gần 30 phút biểu diễn tại chỗ, lần lượt từng đoàn nghệ thuật đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Colombia, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Ban nhạc flamenco Lãng Du, đoàn lân sư rồng Huế (Việt Nam)… nối đuôi nhau, di chuyển ra các tuyến phố, tạo nên một không khí vui tươi rộn ràng, khuấy động một không gian rộng lớn, nơi mà hàng vạn công chúng và du khách thực sự hòa mình vào lễ hội.

Cứ như vậy, các đoàn nghệ thuật tiếp nối nhau đi qua các tuyến đường Hùng Vương – Lê Lợi, tại mỗi giao lộ hàng trăm nghệ sĩ phô diễn những tinh hoa nghệ thuật của đất nước mình trước sự trầm trồ đón nhận của khán giả. “Thật là tuyệt vời. Tất cả năm châu như tụ hội về đây. Họ thật là lộng lẫy, họ nhảy quá đẹp và quá sôi động. Đường s hôm nay đúng nghĩa hội hè”, chị Nguyễn Thị Vân, sống ngay trên đường Hùng Vương trầm trồ.

Các đoàn vừa đi, cũng là lúc hàng ngàn người đứng chật cứng để hoạt náo, hòa cùng những phần biểu diễn đầy ngẫu hứng của các nghệ sĩ. Đoàn xiếc Việt Nam cũng góp vào buổi quảng diễn những tiếc mục xiếc đặc sắc, hút hồn khán giả… Tất cả góp thêm “gia vị” cho “bữa tiệc” nghệ thuật đường phố đầy ấn tượng.

Năm nay, Lễ hội đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” của các đoàn nghệ thuật Đông Á - Mỹ La tinh tiếp tục duy trì và phát triển, trong không khí tưng bừng, đầy sắc màu văn hóa của nhiều quốc gia thành viên Diễn đàn hợp tác Đông Á – Mỹ La tinh (FEALAC). Với sự cộng hưởng giữa tài năng điêu luyện của các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam hòa cùng sự hào hứng và nhiệt thành của công chúng đã tạo nên một không gian thắm tình hữu nghị tại Festival Huế 2016.

Dưới đây là chùm ảnh Báo Thừa Thiên Huế Online ghi nhận được:

Mở đầu chương trình là màn biểu diễn của nhóm nhạc truyền thống “Changó” đến từ đất nước Colombia.

Một tiếc mục đặc sắc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam giữa đường phố.

Pha lẫn đó là các điệu múa truyền thống của Việt Nam.

Hàng vạn khán giả đổ xuống khu vực ngã 6 TP Huế để xem các nghệ sĩ trình diễn. 

Cả đường phố Huế như rộn ràng hẳn lên khi mà liên hoan nghệ thuật đường phố luôn được người yêu nghệ thuật đường phố quan tâm.

Một tiếc mục múa của đoàn nghệ thuật Quảng Đông – Trung Quốc thu hút đông đảo người xem.

 

Những bông sen nở giữa thành phố Huế do chính các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen biểu diễn.

Mặc cho cái nắng nóng oi bức của TP Huế nhưng các nghệ sĩ vẫn nở nụ cười tươi, biểu diễn phục vụ người xem một cách nhiệt tình 

Nụ cười của các nghệ sĩ đến từ đất nước Mông Cổ đã làm khán giả xúc động bởi khuôn mặt khả ái, biểu diễn tuyệt đẹp.

Võ Đại Nhân - Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Return to top