ClockThứ Ba, 01/05/2018 23:04

Neptun chinh phục khán giả bằng nghệ thuật truyền thống Ba Lan

TTH.VN - Tối 1/5, đoàn nghệ thuật dân gian Neptun (Ba Lan) đã có buổi biểu diễn tại cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy).

Festival Huế 2018: Ngập tràn cảm xúc lễ hộiTour đầu Festival Huế 2018: Công chúng hài lòngKhai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóa

Những tiết mục của đoàn Neptun được dàn dựng công phu và nghệ thuật

Thời tiết đẹp cộng với hiệu ứng của đêm diễn cuối cùng tại “Chợ quê ngày hội” nên đã có rất đông du khách và khán giả đến xem đoàn Neptun. Đáp lại, các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật dân gian đến từ Ba Lan đã mang đến cho người xem các tiết mục được chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp, trong đó có bài dân ca quan họ Bắc Ninh - cò lả.

Trong âm thanh du dương của cây đàn violon và các nhạc cụ truyền thống những vũ điệu nhịp nhàng của các nghệ sĩ khiến khán giả rất thích thú. Chị Trần Ngọc Thanh Tâm, người dân ở xã Thủy Thanh cho biết chị rất thích các tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật dân gian Neptun. Tuy không hiểu về ngôn ngữ nhưng thông qua các điệu múa uyển chuyển, có thể biết được phần nào về sự phóng khoáng, gần gũi của con người Ba Lan.

Rất đông khán giả đến xem các nghệ sĩ biểu diễn

Đoàn nghệ thuật dân gian Neptun được thành lập từ năm 1984 với mục đích quảng bá hình ảnh văn hóa Ba Lan đến bạn bè trên thế giới thông qua nghệ thuật truyền thống. Đến nay đoàn đã có nhiều chuyến lưu diễn, tham dự festival dân gian trên thế giới và luôn được đánh giá cao.

Clip đoàn nghệ thuật dân gian Neptun biểu diễn

Tin, ảnh, clip: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế
Return to top