ClockThứ Năm, 23/06/2022 15:25

Ngày hội “Áo dài và nữ sinh”

TTH.VN - Ngày 23/6, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức Ngày hội áo dài với chủ đề “Áo dài và nữ sinh” nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của áo dài Huế nói chung và áo dài nữ sinh nói riêng.

Ngày hội áo dài cộng đồng dành cho học sinh tiểu họcBản sắc Huế sẽ giao thoa tinh hoa các vùng miền trong nước và quốc tếKhai hội áo dài cộng đồng

Vẽ tranh về áo dài truyền thống ở Trường THPT Hai Bà Trưng 

Tại Trường THPT Hai Bà Trưng, gần 300 học sinh ở các trường THPT trên địa bàn TP. Huế được giáo dục yêu quý và tôn vinh áo dài truyền thống; khẳng định thương hiệu, vị trí chiếc áo dài Huế trong đời sống văn hóa truyền thống Huế nói chung và học đường nói riêng.

Các em còn được giới thiệu về truyền thống áo dài Huế tại Phòng Truyền thống Trường THPT Hai Bà Trưng; vẽ tranh chủ đề “Áo dài và nữ sinh” cũng như sinh hoạt các câu lạc bộ âm nhạc: Âm nhạc – học sinh – áo dài Huế.

          Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top