ClockThứ Tư, 18/11/2020 07:00
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020)

Ngày hội của dân

TTH - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID - 19 và mưa bão liên tục nên Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên toàn tỉnh được tổ chức với tiêu chí tinh gọn, đảm bảo đầy đủ ý nghĩa và lan tỏa tinh thần “Lá lành đùm lá rách” trong bà con Nhân dân.

Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộcPhát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Ái Nhi trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Ngày hội Đại đoàn kết thôn Mỹ Cảnh

Thắm tình đoàn kết

Giữa tháng 11 vừa qua, chúng tôi có dịp cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đến chung vui với chính quyền và người dân thôn Mỹ Cảnh, xã Giang Hải (huyện Phú Lộc) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thôn Mỹ Cảnh vừa được sáp nhập từ 2 thôn của xã Vinh Giang cũ và vinh dự được Mặt trận tỉnh chọn làm điểm để tổ chức ngày hội như một minh chứng cho tinh thần đoàn kết của người dân nơi đây.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Mỹ Cảnh không tổ chức phần hội với các trò chơi dân gian như thường niên mà tập trung vào các hoạt động ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Đồng thời, đánh giá kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; trao quyết định công nhận gia đình văn hoá và biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, 10 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất của Mặt trận tỉnh và 80 suất học bổng, trị giá 200 nghìn đồng/suất của địa phương cũng được trao cho các học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Ông Trần Văn Đoài, người dân thôn Mỹ Cảnh chia sẻ, tuy ngày hội không phong phú các hoạt động và sôi động như mọi năm, nhưng quan trọng nhất là thắt chặt được tinh thần đoàn kết của bà con. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đầy biến động với nhiều thách thức và khơi dậy tinh thần giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Không riêng xã Giang Hải, nhiều khu dân cư ở TP. Huế, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang… cũng đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động thiết thực, tập trung vào công tác an sinh xã hội và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID - 19.

Đi vào chiều sâu

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQVN tỉnh, những năm gần đây, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ngày càng được Nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ngày hội được tổ chức trang trọng, nội dung phong phú, sinh động, nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, có trách nhiệm, xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, cùng tiến bộ.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa, cũng là dịp để người dân gặp gỡ, giao lưu, vui chơi, giải trí, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư vững mạnh. Qua đó, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân ngày càng thắt chặt hơn; thể hiện rõ tính chất là ngày hội biểu dương lực lượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tính riêng năm 2019, toàn tỉnh có 1.214/1.214 khu dân cư tổ chức Ngày hội với hơn 290.000 người tham dự. Qua đó, đã biểu dương, khen thưởng 640 tập thể và 8.204 cá nhân. Tại các điểm tổ chức ngày hội, Mặt trận các cấp đã tặng hơn 2.000 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá khoảng 610 triệu đồng.

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, trong điều kiện cả nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19, Thừa Thiên Huế vừa thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, vì vậy, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay lại càng có ý nghĩa.

Ngày hội được tổ chức với tiêu chí tinh gọn, đảm bảo đầy đủ ý nghĩa và tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên tinh thần, cổ vũ Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

“Ngày hội đã tập hợp, đoàn kết Nhân dân ở các khu dân cư, tạo thành sức mạnh to lớn góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ngày hội cũng là dịp để ghi nhận kết quả của cộng đồng dân cư và biểu dương những tập thể, hộ gia đình, các cá nhân có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020”, ông Nguyễn Nam Tiến khẳng định.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top