ClockThứ Hai, 16/11/2020 07:00

Ngày hội Hiphop Huế 2020 “hâm nóng” Cố đô

TTH.VN - Sau nhiều lần dời ngày tổ chức do thiên tai và dịch bệnh, tối 15/11, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao tỉnh đã diễn ra Ngày hội Hiphop Huế 2020.

Công nghệ số là tương lai, du lịch cần nắm bắtPhát triển đô thị Huế trên nền tảng bảo tồn các tinh hoa văn hóaNắm bắt thuận lợi, tăng tốc khai thác điểm đếnĐưa ca Huế thành sản phẩm du lịch đặc sắcPhục hồi chậm hơn dự kiến, thách thức với lao động ngành du lịchGần 600 tân sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Huế bước vào năm học mới

Hiphop là bộ môn nghệ thuật đường phố được giới trẻ yêu thích

Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 13 nên Ngày hội Hiphop Huế 2020 dời khai mạc sang tối 15/11, thay vì tối ngày 14/11 như dự kiến. Dù thế, ngày hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ trong cả nước về tham gia. Hàng ngàn khán giả trẻ và du khách yêu thích bộ môn hiphop cũng đã đến để cổ vũ cho các thí sinh và nhún nhảy theo từng điệu nhạc hiphop sôi động.

Ngày hội diễn ra 4 nội dung thi đấu, gồm: đối kháng cá nhân nội dung Hiphop; đối kháng cá nhân nội dung Popping; đối kháng cá nhân dành cho trẻ em và đối kháng tập thể.

Ngày hội còn có các chương trình giao lưu khách mời có tầm ảnh hưởng đến Hiphop Việt Nam và thế giới; ki-ốt trưng bày và bán các sản phẩm liên quan đến chương trình, các kiot của nhà tài trợ; các hoạt động đi kèm như vẽ Graffity, Skateboard, biểu diễn của các nhóm nhảy khách mời…

Ngày hội Hiphop Huế 2020 là lần thứ 2 mà sự kiện liên quan đến hiphop lớn được diễn ra ở Huế. Theo ban tổ chức, các thí sinh tham dự ngày hội Hiphop Huế 2020 và được giải sẽ được công nhận vượt qua vòng sơ loại các cuộc thi hiphop quốc tế.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch, đơn vị tổ chức mong muốn, tạo ra sân chơi lành mạnh, không gian nghệ thuật để các nghệ sĩ phô diễn tài năng của mình; khán giả và du khách tìm hiểu về thể loại âm nhạc độc đáo, mang đầy màu sắc đường phố như hiphop. Ngày hội còn góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội, tạo ra sự kiện có sức hấp dẫn trong việc thu hút du khách, nhất là trong giai đoạn kích cầu khách du lịch nội địa hiện nay.

Kết quả giải nhất các phần thi

- Đối kháng cá nhân nội dung Hiphop: Nguyễn Nhật Bích (Bi Max)

- Đối kháng cá nhân nội dung Popping: Nguyễn hải văn (Poppin Panh)

- Đối kháng cá nhân dành cho trẻ em: Nguyễn Huy Nguyên (Amcee)

- Đối kháng tập thể: Street Dance Team Battle

Một số hình ảnh và clip về Ngày hội được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ngày hội đã tạo ra không khí sôi động, nơi các nghệ sĩ được gặp gỡ, thi thố tài năng

Một động tác xoay người trên không đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian tập luyện 

Các thí sinh nhí cũng không kém cạnh về kỹ thuật

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải

Ngày hội còn giúp các khán giả trẻ giao lưu với các nghệ sĩ hiphop nổi tiếng trong nước

Khán giả không quên ghi lại những tiết mục hấp dẫn

Hàng trăm khán giả đến cổ vũ và hòa vào điệu nhạc sôi động 

Hào hứng, tán thưởng những động tác khó

Nhóm khách quốc tế cũng đến tham dự sự kiện âm nhạc sôi động 

Clip đối kháng tập thể hấp dẫn

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Du hành Cố đô qua Logo

Cuối thu, khi bắt đầu làm việc trực tuyến với các lớp thiết kế đồ họa logo, tôi nhận ra một nhóm sinh viên (SV) chọn làm đề tài về Huế. Và chúng tôi cùng nhau vỡ vạc, đồng hành.

Du hành Cố đô qua Logo
“Thời và vận mới của một Cố đô”

Đây là một viễn kiến về Thừa Thiên Huế được TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn bàn đến trong cuốn “Nhận diện đô thị Việt Nam đương đại: Câu chuyện quy hoạch - kiến trúc”. Sách vừa được Phanbook và NXB Dân Trí liên kết ấn hành năm 2023.

“Thời và vận mới của một Cố đô”
Di sản Cố đô, ký ức & trao truyền

Cách đây 30 năm, Quần thể Di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa vật thể đầu tiên của nước ta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đúng 10 năm sau, Nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam tiếp tục được UNESCO ghi tên vào danh mục di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.

Di sản Cố đô, ký ức  trao truyền
Return to top