ClockThứ Sáu, 27/04/2018 21:05

Nghe nhạc Trịnh trong không gian Phật giáo

TTH.VN - Tối 27/4, Gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức chương trình âm nhạc tưởng nhớ 17 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán.

“Vẽ nhạc Trịnh”Nhạc Trịnh hòa quyện với ca HuếĐêm nhạc Trịnh đậm hơi thở Huế

Người nghe xúc động với giọng ca mượt mà của ca sĩ người Huế Trà Giang

Với sự tham dự của các tăng ni, Phật tử, chương trình biểu diễn 15 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như: Lời thiên thu gọi, Mưa hồng, Còn tuổi nào cho em, Hạ trắng… qua sự thể hiện của giọng ca trẻ Trà Giang, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh…

Nghệ sĩ saxophone An Trần - 14 tuổi biểu diễn trong chương trình

Âm nhạc của Trịnh bao giờ cũng vậy, sâu lắng và da diết. Trong không gian văn hóa của Phật giáo, người nghe càng thêm lắng lòng để chiêm nghiệm những triết lý về cuộc đời được gửi gắm qua những ca từ sâu sắc, đậm chất thiền của người nhạc sĩ tài hoa.

Những chương trình âm nhạc cộng đồng như thế này là nỗ lực của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong việc đưa nhạc Trịnh đến gần hơn với mọi người.

Hòa tấu piano và saxaphone ca khúc "Còn tuổi nào cho em"

Tin, ảnh, clip: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngồi xuống đây với Trịnh

Chiều xuống, phố Huế đượm nắng vàng tươi, miên man sông, miên man hoa thơm cỏ ngọt, mây trời xanh. Thả bộ dạo bước quanh những con đường ven dòng Hương, bắt gặp từng góc nhỏ loang loáng ánh sáng mặt trời, như vừa đủ để lấp lánh trên môi mắt biết cười của đôi bạn nữ sinh vừa tan lớp, đang thủ thỉ bên kia chiếc ghế đá trong công viên Trịnh Công Sơn.

Ngồi xuống đây với Trịnh
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Return to top