ClockThứ Bảy, 23/11/2019 13:30

Nghĩa tình người lính

TTH - Xây nhà đồng đội, thăm hỏi ốm đau, giúp đỡ gia đình cựu chiến binh khó khăn, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí… là những việc làm mà Hội cựu chiến binh (CCB) Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã và đang san sẻ phần nào khó khăn cho những người đồng đội kém may mắn của mình.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"Đóng góp trên nhiều mặtXứng đáng người lính Cụ Hồ

Hội CCB Sở Y tế khám bệnh, cấp phát thuốc cho bà con xã Hồng Bắc (huyện A Lưới)

Biết được gia đình CCB Nguyễn Thị Diệp (80 tuổi, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã vận động hỗ trợ 40 triệu đồng để bà xây nhà.

Ngày nhận bàn giao nhà mới, bà Diệp bộc bạch: Ở tuổi gần đất xa trời, sức lao động không còn chỉ mong đừng ốm đau, thiếu bữa chứ nào dám nghĩ tới chuyện xây nhà. Nhờ có Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ, con cái đã cố gắng thêm một ít, giờ vợ chồng tôi coi như có nơi đàng hoàng, ấm cúng lúc cuối đời...

Tương tự, vợ chồng CCB Trần Văn Chung (50 tuổi, xã Phong Mỹ, Phong Điền) thường xuyên ốm đau, con cái chưa ổn định nên đến nay vẫn chưa thể xây được ngôi nhà chắc chắn. Để kịp thời giúp đỡ, khích lệ anh vượt qua bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống, Hội đã hỗ trợ kinh phí và kêu gọi thêm hội viên ủng hộ xây nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Văn Chung.

Từ nguồn kinh phí tự đóng góp, Hội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Nhiều ngôi nhà khang trang đã hoàn thành, giúp ước mơ an cư của các CCB nghèo trở thành hiện thực, hay bằng những đồng vốn “khiêm tốn” của đồng đội hỗ trợ nhiều CCB nghèo đã có động lực để vươn lên, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Bên cạnh đó, các CCB khó khăn còn được hội hỗ trợ tư liệu sản xuất, hướng dẫn cách làm ăn hiệu quả để phát triển kinh tế.

Trong 5 năm qua, hội viên đã đóng góp, vận động hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa,  nhà đồng đội, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, đồng bào bão lụt… Hiện tại, hội đang phụng dưỡng chăm sóc Mẹ VNAH Phạm Thị Tuyết (Quảng Lợi, Quảng Điền). Ngoài ra, các dịp lễ, tết, hội tổ chức tặng quà (500 ngàn đồng/suất) cho các hội viên CCB khó khăn…

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết, không những giúp đỡ hội viên, hội còn sẵn sàng kết nối, giúp đỡ CCB khó khăn trên toàn tỉnh, là chỗ dựa tinh thần cho các gia đình chính sách, những thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng thường xuyên thành lập các đoàn y, bác sĩ về thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo, đối tượng chính sách ở các xã vùng sâu, vùng xa (với kinh phí gần 100 triệu đồng/năm) và nước bạn Lào.

Từng đi qua chiến tranh, khi trở về đời thường, các CCB càng nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng sẻ chia bớt khó khăn cho đồng đội, với quê hương và xã hội. Tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của những hội viên CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp sẽ còn được nhân rộng và những việc làm tốt đẹp sẽ lan tỏa hơn nữa.

Bài, ảnh: THẢO VY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Nghĩa tình quân dân

Kịp thời ân cần thăm hỏi, động viên, trao những suất quà cho người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, giúp bà con yên lòng chống chọi với mưa, lũ… là những điều mà chúng tôi ghi nhận được từ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nghĩa tình quân dân
Nghĩa tình Đông Ba

Tiểu thương chợ Đông Ba thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho những mảnh đời không may gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Nghĩa tình Đông Ba
HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ TRẤN SỊA:
Tiên phong trong xây dựng nông thôn mới

Ngay từ khi có Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế Sáng - Xanh - Sạch, không rác thải” và thực hiện Đề án “Chủ nhật Xanh”, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Sịa xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng nông thôn mới và thị trấn Sịa văn minh, sạch đẹp.

Tiên phong trong xây dựng nông thôn mới
Return to top