ClockThứ Sáu, 24/12/2021 18:12

Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

TTH.VN - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đã ký ban hành Chỉ thị số 22-CT/TU về việc tổ chức Tết Nhâm Dần 2022, gắn với đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn tỉnh, nhất là người đứng đầu tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu của năm 2022, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Mọi người dân tuyệt đối tuân thủ chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; nâng cao tinh thần cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, nhất là biến thể mới của virus SARS-CoV-2; sớm khống chế các ổ dịch đã phát hiện trên địa bàn. Chủ động ứng phó với mọi tình huống, sẵn sàng phương án triển khai các tổ y tế lưu động, đường dây nóng phục vụ người dân trong trường hợp khẩn cấp; hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, các hộ gia đình khó khăn do dịch bệnh; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết; quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, nhất là các lực lượng tuyến đầu.

Tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 41-CT/TW của Ban Bí thư (khoá XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức các đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Chủ động nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường các biện pháp phòng, chống, xử lý vi phạm pháp luật, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, nhất là cờ bạc, ma túy, tín dụng đen…

Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top