Thế giới

Ngoại trưởng G20 nhóm họp tập trung vào chủ nghĩa khủng bố, biến đổi khí hậu

ClockThứ Hai, 21/05/2018 21:00
TTH - Ngày 21/5, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) diễn ra tại thủ đô Buenos Aires của Argentina, tập trung thảo luận về cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và biến đổi khí hậu, nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Pháp cho biết.

Singapore đề xuất đạo luật ngăn chặn khủng bốBỉ mở phiên toà xử kẻ sống sót duy nhất trong vụ khủng bố ParisAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhất

Theo đó, các cuộc đàm phán sẽ tìm cách tăng cường hợp tác “về những vấn đề lớn trong chương trình nghị sự quốc tế, nhất là cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”, Bộ Ngoại giao Pháp nói thêm.

Đây là hội nghị lần thứ 2 của các Bộ trưởng Ngoại giao G20, theo sau hội nghị tại thành phố Hamburg của Đức hồi năm 2017; trong khi các nhà lãnh đạo, Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 nhóm họp thường xuyên hơn.

Trong một động thái liên quan, Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay sẽ được tổ chức tại Buenos Aires từ ngày 30/11 – 1/12.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn

Các cộng đồng nông thôn trên toàn thế giới đang phải vật lộn với những thách thức ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra. Khi thiên tai xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn, các điều kiện môi trường ngày càng khắc nghiệt hơn, gánh nặng đối với những cộng đồng này càng tăng lên. Tuy nhiên, phụ nữ là người phải chịu gánh nặng nặng nề nhất từ những tác động này, bao gồm cả những tổn thất đáng kể về tài chính.

Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn
NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu
Thách thức trong vụ nuôi thủy sản mới

Biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Theo đó, môi trường vùng nuôi, ao nuôi cũng có nhiều biến động, thay đổi đặt ra yêu cầu với người nuôi thủy sản phải có những biện pháp thích ứng, phù hợp.

Thách thức trong vụ nuôi thủy sản mới
Return to top