ClockThứ Ba, 27/02/2018 12:51

Ngư dân Thuận An xuất quân đánh cá vụ Nam

TTH.VN - Sáng 27/2, tiếng trống khai hội xuất bến khai biển đã được vang lên tại đình làng Thái Dương, thị trấn Thuận An, tiếp đó hàng chục tàu thuyền đã nổ máy xuân quân từ cửa biển Thuận An, bắt đầu cho vụ cá nam năm 2018.

Được mùa vụ cá namĐầu năm ra khơi

Hàng chục tàu thuyền xuất bến khai biển

Thị trấn Thuận An là địa phương trọng điểm của huyện về nghề khai thác biển. Năm 2017, thị trấn Thuận An đã đóng mới được 11 tàu đánh bắt xa bờ từ công suất 440CV - 820CV, nâng tổng số tàu thuyền của địa phương lên 408 chiếc. Nhờ vậy, sản lượng khai thác trong năm qua đạt 8.714 tấn, đạt 101%.

Việc khai thác tiềm năng thế mạnh kinh tế biển gắn với bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chủ quyền an ninh trên biển, góp phần nâng cao đời sống, xây dựng quê hương là quyết tâm của những ngư dân trong buổi lễ xuất quân.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top