ClockThứ Bảy, 26/03/2022 13:45

Người cán bộ 43 lần hiến máu cứu người

TTH - Anh Nguyễn Sỹ Hiệp, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phong Hiền, huyện Phong Điền được nhiều người biết đến với 43 lần hiến máu cứu người.

Tiếp nhận gần 170 đơn vị máu từ sinh viên Trường ĐH Khoa họcGần 400 lượt đoàn viên tham gia hiến máu hưởng ứng “Chủ nhật Đỏ”Hơn 200 cán bộ công nhân lao động và sinh viên tham gia hiến máu tình nguyệnTiếp nhận hơn 370 đơn vị máu từ cán bộ, người dân A Lưới

Anh Nguyễn Sỹ Hiệp, người đã 43 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Gặp anh trong đợt hiến máu cứu người do huyện Phong Điền tổ chức mới đây, nở một nụ cười hiền, anh vui vẻ: “Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của những người bệnh trong lúc đau ốm, cấp cứu, họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người để cứu sống, nên tôi đã nhiều lần trực tiếp tham gia. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu giúp rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu”.

Anh Hiệp kể, khi còn làm Xã đội trưởng anh đã nhiều lần cùng đồng nghiệp và người thân tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi khi nghe tin ai đó cần máu để mổ cấp cứu, anh lại tức tốc có mặt tại bệnh viện để chia sẻ giọt máu của mình, cứu người trong những tình huống nguy kịch.

Tại Lễ hội Xuân hồng năm 2022, anh Hiệp có mặt tại địa điểm hiến máu thật sớm với mong muốn được hiến giọt máu quý giá của mình giúp đỡ các bệnh nhân đang cần. Anh Nguyễn Sỹ Hiệp nói: “Tôi đã 43 lần hiến máu và hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, bản thân. Thông qua hiến máu, không chỉ là một lần kiểm tra sức khỏe của bản thân mà quan trọng đã góp một phần vào việc cứu chữa người bệnh, khắc phục tình trạng khan hiếm máu ở các bệnh viện, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19”.

“Tôi cảm thấy mình làm được một việc có ích cho xã hội nên phát huy. Hơn nữa, không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn về sức khỏe để tham gia hiến máu. Do đó, khi mình còn trẻ, có sức khỏe thì không ngần ngại cống hiến cho cộng đồng. Một lần hiến máu tôi lại nghĩ đến người đang nguy kịch cần được cứu sống. Vì vậy, việc hiến máu với tôi lúc nào cũng nhẹ nhàng. Chắc chắn số lần hiến máu của tôi sẽ còn tăng lên, khi vẫn còn sức khỏe”, anh Hiệp bộc bạch.

Ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền, khẳng định, anh Nguyễn Sỹ Hiệp không chỉ là người cán bộ nhiệt huyết, tích cực hiến máu cứu người mà còn là người cán bộ cần mẫn, gương mẫu, có nhiều thành tích trong công việc. Anh là tấm gương sáng để cán bộ và người dân trong xã học tập và noi theo.

Không chỉ là một cá nhân tiêu biểu trong việc hiến máu tình nguyện, anh Hiệp còn là một cán bộ xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động mọi người trong công tác hiến máu tình nguyện.

Ông Hoàng Đức Linh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền thông tin: “Trên địa bàn huyện Phong Điền, ngoài anh Hiệp, còn có nhiều cá nhân nhiệt tình hiến máu, như anh Nguyễn Hải An, Trần Văn Xê, Trần Văn Túy... Trong đó, có nhiều người dù đã lớn tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia hiến máu. Đó là động lực giúp mọi người, đặc biệt là những người trẻ noi gương, từ đó thúc đẩy phong trào hiến máu cứu người trong cộng đồng”.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Return to top