ClockThứ Bảy, 03/12/2022 06:30

Người cảnh sát khu vực không khoan nhượng với tội phạm ma túy

TTH - Trong quá trình công tác, Đại úy Đặng Hữu Bình, cảnh sát khu vực 11, Công an phường Đông Ba (TP. Huế) luôn nêu cao chức trách, nhiệm vụ được giao; đặc biệt là công tác đấu tranh với tội phạm ma túy.

Thưởng Công an phường Phú Hậu có thành tích bắt đối tượng tàng trữ lượng lớn ma túyPhát hiện đối tượng tàng trữ 345 viên ma túyPhát hiện, bắt các đối tượng ma túy và đánh bạc

Đại úy Đặng Hữu Bình, cảnh sát khu vực 11, Công an phường Đông Ba

Thường xuyên bám nắm cơ sở, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, nhất là ma túy, Đại úy Đặng Hữu Bình được người dân tin yêu gọi với cái tên trìu mến: “Người cảnh sát khu vực vì dân”.

Đại úy Đặng Hữu Bình chia sẻ, tuyến đường Trần Huy Liệu, khu vực 11, phường Đông Ba là địa bàn trọng điểm phức tạp về hoạt động tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Với trách nhiệm là cảnh sát khu vực, bản thân chủ động nắm tình hình địa bàn, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy cũng như các đối tượng trong và ngoài địa bàn thực hiện hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên tuyến đường này.  

Qua công tác quản lý đối tượng, bản thân đã xác định được, trong số các đối tượng hoạt động tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại tuyến đường Trần Huy Liệu nổi lên đối tượng Nguyễn Đ. (SN 1998), hộ khẩu thường trú tại phường Đông Ba. Đây là đối tượng có 1 tiền án trộm cắp tài sản, 1 tiền sự sử dụng trái phép chất ma túy và có nhiều quan hệ phức tạp với số đối tượng sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP. Huế.

Sau nhiều ngày bám nắm cơ sở, Đại úy Đặng Hữu Bình xác định, các đối tượng nghiện thường lui tới nhà Đ. để mua, bán, sử dụng trái phép chất ma túy  trong thời gian dài.

Từ nguồn tin của quần chúng Nhân dân, Đ. vừa mua một lượng lớn ma túy để bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Sau khi nắm chắc nguồn tin, Đại úy Đặng Hữu Bình đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an phường Đông Ba để tăng cường lực lượng, triển khai các phương án vây bắt Đ.

Đại úy Đặng Hữu Bình nhớ lại, đối tượng Đ. có nhà ở phường Hương Sơ (TP. Huế) nên thường xuyên di chuyển, gây khó khăn trong công tác giám sát, cũng như xác định đối tượng này có tàng trữ trái phép chất ma túy trong người hay không. Đối tượng Đ. chỉ bán hàng cho các “khách quen” dẫn đến quá trình trinh sát đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Sau thời gian đeo bám, với quyết tâm cao, Đại úy Đặng Hữu Bình xác định, địa điểm giao dịch ma túy của đối tượng Đ. thường ở đầu kiệt Tương Lai – đường Trần Huy Liệu. Khu vực này dân cư phức tạp, có nhiều đối tượng cảnh giới, hệ thống đường nhỏ thông với nhau, nếu người lạ mặt có biểu hiện nghi vấn vào đầu kiệt đều bị các đối tượng cảnh giới đánh động.

Khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án và lực lượng, đúng 12 giờ 25 phút trưa 17/11/2022, xác định đối tượng Đ. xuất hiện tại nhà (đã giải tỏa) ở đường Trần Huy Liệu và chia ma túy vào các túi ni lông nhỏ để bán, Đại úy Đặng Hữu Bình cùng với 3 cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đông Ba ập vào bắt quả tang.

Lúc này, Đ. có hành vi tàng trữ 120 viên ma túy dạng hồng phiến trên người (chia thành 12 túi ni lông, mỗi túi 10 viên ma túy). Tiếp tục khám xét trong nhà của Đ., Đại úy Đặng Hữu Bình phát hiện thêm 3 gói ni lông, bên trong chứa 600 viên hồng phiến (mỗi túi 200 viên hồng phiến) cất giấu ở bên trong ghế da để ở góc nhà và một số lượng lớn túi ni lông nhỏ dùng để chia ma túy bán...

Trung tá Phạm Tài Văn, Trưởng Công an phường Đông Ba cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị cùng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế, Công an tỉnh bắt, xử lý 16 vụ/18 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy tại tuyến đường Trần Huy Liệu; trong đó, có sự đóng góp rất lớn của Đại úy Đặng Hữu Bình. Hiện, đơn vị đã tiến hành các thủ tục cần thiết để đề xuất với Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho cá nhân Đại úy Đặng Hữu Bình.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào

Gần 20 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sĩ Công an nhân dân, Thiếu tá Lê Nguyễn Hồng Thanh, Cảnh sát khu vực, phường Hương Văn (TX. Hương Trà) luôn hết mình với công việc, tận tụy phục vụ Nhân dân và nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào của đơn vị. Chị là một trong những cán bộ, chiến sĩ, đảng viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Tận tụy với công việc, sôi nổi với phong trào
Cảnh sát khu vực 70 lần hiến máu tình nguyện

Đó là Đại úy Hoàng Ngọc Minh (SN 1991), trú tại phường Phước Vĩnh, hiện đang là cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Phú Thượng (TP. Huế). Minh là “ngân hàng máu sống” của nhiều bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện.

Cảnh sát khu vực 70 lần hiến máu tình nguyện
Trận chiến cần thiết và không khoan nhượng

Đăng kiểm bê bối như thế, chả trách, cuộc chiến với vấn nạn tai nạn giao thông; nỗ lực kéo giảm số người chết, người bị thương do tai nạn giao thông hàng năm vẫn tiếp tục nhọc nhằn đến vậy.

Trận chiến cần thiết và không khoan nhượng
Luôn đề cao trách nhiệm

Vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Đại úy Trần Đăng Hiếu, cảnh sát khu vực Công an phường Tây Lộc (TP. Huế) trải lòng: “Với cảnh sát khu vực, thực tế ở cơ sở là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, mỗi cảnh sát khu vực nếu biết ý thức và nỗ lực hết mình thì khó khăn mấy cũng vượt qua".

Luôn đề cao trách nhiệm
Trưởng thành từ thực tiễn

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án kiện toàn và nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực (CSKV) đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đã xuất hiện nhiều gương điển hình xuất sắc, tiêu biểu được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm giữ cương vị chỉ huy công an các phường, xã trên địa bàn TP. Huế và các huyện, thị xã của tỉnh.

Trưởng thành từ thực tiễn

TIN MỚI

Return to top