ClockThứ Bảy, 08/08/2020 14:49

Người dân không tụ tập cúng bái, dâng hương tại lễ Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm

TTH.VN - Sau khi được vận động, giải thích, sáng 8/8, người dân đã không tụ tập đông người để dâng hương, cúng bái tại lễ Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm tại Trung tâm Thánh tích tượng đài Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) như trước.

Tạm dừng tổ chức lễ hội, pháp hội và các hoạt động tập trung đông ngườiNgười dân nên tự gìn giữ, ngăn ngừa virus corona khi dâng hương ngày rằm


Sau khi tạm dừng tổ chức lễ Khánh đản, khu vực này thưa thớt người dân đến cúng bái

Hằng năm, lễ Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm thu hút hàng nghìn tăng ni, phật tử và người dân về đây cầu nguyện, cúng bái. Tuy nhiên sáng nay, rất ít người đến dâng hương do được chính quyền địa phương vận động, giải thích.

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết, với tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, trước đó, xã đã đề nghị tạm dừng tiến hành các nghi thức ở Lễ Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm. Tuy nhiên, đến sáng 8/8, khu vực tượng đài vẫn tổ chức các nghi lễ nói trên nên xã đã cử một tổ đến nắm tình hình, đồng thời vận động không tụ tập đông người.

“Thực tế sáng nay có khoảng 20 thầy thực hiện các nghi lễ tại đây, đến tầm 7h20 thì kết thúc. Cũng trong thời gian này, ước chừng 70 người có mặt quanh tượng đài, đa phần là khách vãng lai. Sau khi được tổ công tác giải thích, vận động, mọi người đã nghiêm túc đeo khẩu trang, không tụ tập và ra về ngay sau đó”, ông Thìn thông tin thêm.

Tin, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top