ClockThứ Sáu, 30/09/2022 17:35

Người dân Nam Đông tự nguyện giao nộp hơn 200 khẩu súng

TTH.VN - Chiều 30/9, Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết, nhằm thực hiện hiệu quả sự trong tuyên truyền, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đơn vị đã thường xuyên đến các xã vùng sâu, vùng xa tổ chức tuyên truyền đến người dân, nhất là bà con dân tộc thiểu số những quy định của pháp luật trên lĩnh vực này.

Súng, vật liệu nổ: Hiểm họa khôn lườngKhơi gợi tinh thần tự giácVận động, thuyết phục, kết hợp xử lý nghiêmVận động người dân giao nộp 6 khẩu súng, 12 dao kiếm

Người dân xã Hương Hữu giao nộp súng tự chế cho lực lượng công an xã 

Theo đó, từ năm 2020 đến nay, đã có hơn 200 người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện đến công an các xã giao nộp hơn 200 khẩu súng các loại. Ngoài các loại súng tự chế, trong số đó có nhiều loại súng thể thao quốc phòng, súng quân dụng… cùng hàng trăm viên đạn và nhiều vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Tại xã Hương Hữu, kể từ khi lực lượng công an chính quy được tăng cường về xã, đã có hàng chục người dân đến công an xã để nộp 29 khẩu súng tự chế, 1 quả đạn M79, 2 khẩu súng quân dụng CKC, 2 nòng súng bắn đạn thể thao và hàng chục viên đạn.

Ngoài nỗ lực của lực lượng công an, cấp ủy, chính quyền địa phương, những người có uy tín trong dòng họ, già làng, trưởng bản luôn phối hợp với lực lượng công an trong việc tuyên truyền, vận động; tổ chức để người dân ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Từ đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác tự nguyện giao nộp các loại súng cho cơ quan công an, hạn chế việc sử dụng súng săn bắn động vật hoang dã.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy lớn tại chợ Khe Tre

Khoảng 3 giờ sáng 3/12, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Khe Tre – ngôi chợ lớn nhất của huyện Nam Đông, làm nhiều hàng hóa bị thiêu rụi.

Cháy lớn tại chợ Khe Tre
Trộm cau bất thành còn đánh chủ nhà

Sáng 24/9, Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết, đơn vị đã phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm thanh niên côn đồ, đột nhập trộm cắp tài sản rồi hành hung, gây thương tích chủ nhà.

Trộm cau bất thành còn đánh chủ nhà
Return to top