ClockThứ Hai, 07/11/2022 15:38

Người dân viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông

TTH - Sau khi tiến hành điều tra, truy xét thành công một vụ tai nạn giao thông (TNGT) bỏ trốn, Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh được người dân viết thư cảm ơn, bày tỏ sự trân trọng, cảm phục.

Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh kiểm tra phương tiện liên quan vụ tai nạn giao thông

Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh chia sẻ: Vào khoảng 4h30 phút sáng ngày 30/7/2022, Phòng CSGT nhận được tin báo tại ngã tư đường Hùng Vương - Bà Triệu xảy ra vụ TNGT. Do vụ việc xảy ra vào lúc trời rạng sáng nên khi đến hiện trường để tiến hành công tác điều tra, giải quyết vụ TNGT thì người và phương tiện liên quan đều không còn, trên đường chỉ còn lại một vết cày xước và vệt máu của nạn nhân.

Sau khi tiến hành thu thập thông tin từ một số người chứng kiến, tôi đã xác định vừa xảy ra một vụ TNGT giữa mô tô và một bà cụ lớn tuổi đi bộ. Cụ bà bị thương đã được người dân đưa đi cấp cứu, người và phương tiện liên quan còn lại đã rời khỏi hiện trường.

Xác định đây là một vụ TNGT gặp khá nhiều khó khăn trong công tác điều tra, xử lý bởi những manh mối, dấu vết, thông tin liên quan còn lại ở hiện trường rất ít. Thời gian xảy ra tai nạn lúc vừa rạng sáng, trời còn tối, đường vắng người nên nguồn tin từ nhân chứng rất hạn chế.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ được triển khai khẩn trương, đồng bộ, cùng với tinh thần nỗ lực, kiên nhẫn và quyết tâm truy xét để đảm bảo công lý được thực thi trọn vẹn nhất, sau một thời gian ngắn, những đầu mối thông tin dần hé mở. Thiếu tá Minh xác định được người tông bà cụ là nam trung niên, cao tầm 1,72m, vóc người hơi ốm, khoác áo màu xám, điều khiển phương tiện là xe tay ga màu trắng cùng một vài thông tin liên quan đến biển số xe. Góp nhặt, xâu chuỗi những thông tin và tiếp tục thu thập thêm một số kết quả, chỉ trong 5 ngày, Thiếu tá Minh đã xác định được người gây tai nạn là N.H.T, sinh năm 1985, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế. Phía người bị thương là bà V.T.D, sinh năm 1948, trú tại đường Hùng Vương, TP. Huế, bị gãy hai chân do bị tông. Lỗi trong vụ TNGT này về phía người điều khiển mô tô không chú ý quan sát và sau khi gây ra vụ TNGT đã không cấp cứu người bị nạn. Phía bà V.T.D có lỗi khi đi bộ qua đường đã không đi đúng phần đường quy định.

Sau khi có kết quả điều tra vụ TNGT, phía người thân của bà cụ đã rất trân trọng những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh, người trực tiếp thụ lý điều tra giải quyết vụ TNGT này.

Ông Lê Quý Thông, sinh năm 1968, trú tại 88 Hùng Vương, TP. Huế, thay mặt gia đình đã viết thư cảm ơn, bày tỏ những tình cảm và sự ghi nhận đối với cá nhân Thiếu tá Minh và lực lượng công an.

Trong thư có đoạn: … “Tôi xin thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Phòng CSGT và cá nhân Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh, người đã không quản ngại khó khăn, đồng thời giỏi về nghiệp vụ, nhiệt huyết với nghề để sớm điều tra kết luận vụ TNGT liên quan đến mẹ tôi, sớm đưa vụ việc ra ánh sáng pháp luật…”

Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh là cán bộ có nhiều kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực công tác. Dù đảm nhận nhiệm vụ ở bất cứ bộ phận nào, anh cũng phát huy tốt trình độ, năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao với công việc, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Quá trình công tác chiến đấu, Thiếu tá Minh đã nhiều lần vinh dự đón nhận bằng khen, giấy khen từ các cấp và được nhiều người dân viết thư cảm ơn bày tỏ sự trân trọng, nể phục; Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh thông tin.

 Bài, ảnh: HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top