Thể thao quốc tế

Người sinh tử, kẻ dạo chơi

ClockThứ Sáu, 02/12/2022 07:21
TTH.VN - Cùng với Bồ Đào Nhà và Brasil, 2 đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng nốc – ao đầu tiên sẽ được xác định tối nay (2/12) và rạng sáng mai (3/12).

Lách qua khe cửa hẹp, chờ xem tinh thần Samurai?Tuyển Bỉ vào thế khóLời chia tay đẹp của Canada

Ghana (áo trắng) đầy hy vọng tiến vào vòng nốc - ao đầu tiên. Ảnh: EPA

Thua trận 2 - 3 trước Ghana nhưng Hàn Quốc (bảng H) vẫn cho thấy họ xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Á châu. Cùng với đại diện đến từ châu Phi, đội tuyển xứ Kim Chi đã có một trận đấu khiến cả toàn thế giới phấn khích. Họ là đội nhập cuộc tốt hơn và chơi lấn lướt ở nửa đầu hiệp 1 trong khi Ghana kiên nhẫn giữ thế trận và chờ cơ hội phản công. Ghana đã chớp được thời cơ khi chỉ trong vòng 10 phút đã có được 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

Hàn Quốc cũng đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Choáng váng vì thủng lưới 2 bàn khá sớm, đội bóng xứ Kim Chi chấn chỉnh hàng ngũ để tìm bàn gỡ trong hiệp thứ 2. Phút 58, Cho Guesung nhận pha tạt bóng của đồng đội đánh đầu tung lưới đối thủ, rút ngắn tỉ số. Ba phút sau, cũng là Cho Guesung san hòa 2-2. Đáng tiếc, niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc bị khựng lại vào phút 68 khi bị cầu thủ Ghana chọc thủng lưới lần thứ 3. Thua trận khiến Hàn Quốc bước vào lượt trận cuối gặp Bồ Đào Nha tối nay trong tư thế của kẻ không còn làm chủ được cuộc chơi.

Không nghi ngờ về sức mạnh của Bồ Đào Nha nhưng không quá khó cho hy vọng  giành trọn 3 điểm của đội bóng Hàn Quốc trong cuộc đối đầu tối nay khi mà đội bóng của Ronaldo đã chắc suất tiến vào vòng 1/8. Tiếc cho Hàn Quốc là nếu thắng trận thì cơ hội đi tiếp xem ra vẫn xa vời khi mà chỉ cần 1 trận hòa trước Uruguay trong trận đấu cùng giờ là Ghana có thể yên tâm tiễn Hàn Quốc về nước. “Ba mươi chưa phải là Tết”, sẽ là bất ngờ lớn nếu Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha để lách qua khe cửa hẹp và châu Á có thêm một đội bóng góp mặt ở vòng 1/8.

Brasil sẽ có trận đấu như đi dạo khi gặp Cameroon. Ảnh: vietnamnet.vn

Cũng như Bồ Đào Nha, Brasil với 6 điểm qua 2 trận đấu đã chắc suất nên cuộc chiến với Cameroon (bảng G) rạng sáng mai chỉ là “cuộc dạo chơi”. Trong khi đó, tấm vé thứ 2 vào vòng nốc ao đầu tiên ở bảng đấu này vẫn đang treo lơ lửng trên đầu 3 đội Thụy Sĩ - Cameroon - Serbia. Với 3 điểm sau 2 trận đấu, Thụy Sĩ là đội có thể tự mình định đoạt số phận nếu thắng Serbia. Một trận hòa, họ phải thấp thỏm đợi chờ. Cứ xem cách người Pháp thua trận trước Tunisia cũng cho thấy Brasil cũng có thể làm tương tự với Cameroom tối nay. Những đội bóng lớn là ứng cử viên chức vô địch, vòng đấu bảng chỉ là cử dợt không quá khó nên luôn tìm cách “dấu bài” và bảo toàn đôi chân cho các ngôi sao.

Cổ động viên Thụy Sĩ. Ảnh: thanhnien.vn

Trở lại trận cầu Thụy Sĩ - Serbia, không loại trừ khả năng cả hai đều sẽ có cách tiếp cận thận trọng và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Thụy Sĩ là đội có lợi hơn khi Serbia sẽ phải dồn lên tấn công để hướng tới chiến thắng và đây là cơ hội để Thụy Sĩ sử dụng những ngón đòn phản công ưa thích. Trận đấu không có chỗ cho sai lầm dù là nhỏ nhất và người giành chiến thắng sẽ là đội bóng duy trì được sự lì lợm và sắc bén cho tới những phút thi đấu cuối cùng.

Tối nay sẽ nhận diện 4 đội bóng cuối cùng. Kẻ dạo chơi vẫn có vé vào vòng nôc - ao đầu tiên là Bồ Đào Nha và Brasil. Hai tấm vé còn lại, nếu không có cơn địa chấn xảy ra sẽ dành cho 2 gã sinh tử là Ghana (bảng H) và Thụy Sĩ (bảng G).

Lịch thi đấu đêm 2/12 và rạng sáng 3/12: Bồ Đào Nha - Hàn Quốc (22g, bảng H), Ghana - Uruguay (22g, bảng H), Cameroon - Brasil (2g, bảng G), Serbia - Thụy Sĩ (2g, bảng G). 

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top