ClockThứ Sáu, 08/12/2017 08:54

Nhà hát Múa rối Cố đô Huế tiếp tục biểu diễn phục vụ du khách

TTH.VN - Sau thời gian tạm dừng biểu diễn do không có địa điểm, tối 7/12, Nhà hát Múa rối Cố đô Huế tổ chức biểu diễn trở lại hàng đêm phục vụ du khách tại địa điểm 64 Lê Lợi, TP. Huế (trong khi chờ đợi xây dựng nhà hát nổi ở Vỹ Dạ - sông Như Ý).

Múa rối nước chờ điểm biểu diễnĐưa múa rối vào trường họcBảo tồn và phát triển nghệ thuật múa Rối nước tại HuếChuyện của Tuấn "rối"

Các em thiếu nhi trải nghiệm biểu diễn múa rối nước

Chương trình đầu tiên phục vụ khách du lịch biểu diễn các trò rối nước cổ truyền đã từng được nhà hát biểu diễn thành công, như: Tễu, rồng, múa lân, múa phượng, đánh cáo, đua thuyền, múa bát tiên...

Trong không gian nghệ thuật sắp đặt “văn hóa làng quê Việt” mang đặc trưng tiêu biểu của hình ảnh làng quê nông thôn Việt Nam với những rơm rạ, khung cảnh hiền hòa, nhà hát mang đến cho khán giả những câu chuyện sinh hoạt vui tươi dí dỏm của người nông dân qua các trò rối đánh cá, nông nghiệp, chọi trâu. Phong cách biểu diễn cùng với những làn điệu âm nhạc mang đậm chất truyền thống và cung đình Huế cũng đem đến cho du khách sự ngạc nhiên, thú vị.

Múa rối nước được du khách quốc tế yêu thích

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật múa rối nước của đông đảo khán giả, du khách trong nước và quốc tế, chương trình múa rối nước sẽ được biểu diễn thường xuyên vào tất cả các buổi tối trong tuần, với các suất diễn vào lúc 18h30 và 20h00 tại khu nhà rường “Không gian văn hóa làng quê Việt”, 64 Lê Lợi - TP Huế.

Ngoài ra, nhà hát còn tổ chức các buổi biểu diễn ngoại khóa chương trình múa rối trải nghiệm “Tìm hiểu và tập làm nghệ sĩ múa rối nước” cho các em thiếu nhi, học sinh với nhiều nội dung hấp dẫn: Nghe chuyên gia nói chuyện về lịch sử nghệ thuật múa rối nước, thưởng thức các tiết mục múa rối nước đặc sắc, được các nghệ sĩ hướng dẫn biểu diễn múa rối nước, tập vẽ, tô màu trên các mô hình con rối...

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tu bổ, tôn tạo gần 1.400m kè Hộ Thành hào ở mặt Đông Kinh thành Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế cho biết, sẽ tiến hành tu bổ, tôn tạo hệ thống kè Hộ Thành hào ở mặt Đông di tích Kinh thành Huế. Đây là hạng mục thuộc dự án “Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế - Hợp phần tu bổ, tôn tạo di tích” đã được UBND tỉnh có quyết định điều chỉnh tại Quyết định số 1452/QĐ-UBND. ​

Tu bổ, tôn tạo gần 1 400m kè Hộ Thành hào ở mặt Đông Kinh thành Huế
Gìn giữ và phát huy giá trị di tích Cố đô Huế

Với những nỗ lực không mệt mỏi, công tác bảo tồn, trùng tu di tích Cố đô Huế đã đạt được nhiều thành tựu trên các mặt: bảo tồn, trùng tu di tích; bảo tồn văn hóa phi vật thể; bảo tồn, tôn tạo cảnh quan môi trường các khu di sản; hợp tác quốc tế; ứng dụng thành tựu khoa học bảo tồn và đào tạo nguồn nhân lực; phát huy giá trị di sản.

Gìn giữ và phát huy giá trị di tích Cố đô Huế
Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế

TIN MỚI

Return to top