ClockThứ Ba, 08/04/2014 05:57

Nhanh và tiện

Những kỳ Festival trước, ban tổ chức đã dùng nhiều hình thức khác nhau để quảng bá thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, trong điều kiện không gian, điểm diễn trải rộng nhiều nơi, chương trình phong phú về thể loại, mật độ dày đặc về thời gian, phần lớn diễn ra ban đêm, thiếu ánh sáng, ấn phẩm quảng bá không đủ để cung cấp cho tất cả mọi người, nên nhu cầu nắm bắt thông tin cụ thể để theo dõi và tham gia các chương trình một cách hợp lý nhất của công chúng vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.  

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa cho nhóm lập trình và thầy Nguyễn Đăng Khoa (thứ 3 từ trái sang) - người hướng dẫn nhóm.
Thạc sĩ Cung Trọng Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế chia sẻ, để xây dựng được ứng dụng này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của thầy và trò nhà trường và sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Festival Huế ròng rã trong 3 tháng qua. Với quỹ thời gian quá ít, nội dung chương trình Festival Huế phong phú, lần đầu tiên Festival Huế xây dựng ứng dụng dành cho khán giả, trong khi không có nhiều ứng dụng tương tự của các Festival lớn trên thế giới để tham khảo, nên chắc chắn vẫn còn nhiều yếu tố cần phải cải thiện trong thời gian tới. Đây là một sản phẩm cần được đầu tư dài hơi để tiếp tục sử dụng trong các kỳ festival về sau. 
Ứng dụng di động Festival Huế 2014 là công cụ tra cứu nội dung bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh, có dung lượng gọn nhẹ, dễ sử dụng và tiện lợi. Bên cạnh chức năng giúp tìm hiểu thông tin về các chương trình nghệ thuật, nghệ sỹ, lịch biểu diễn, thông báo về các hoạt động sắp diễn ra, lập kế hoạch tham dự của riêng mình, bản đồ chỉ đường đến điểm diễn; ứng dụng còn là một cẩm nang cần thiết cho du khách với những thông tin liên quan đến các dịch vụ đi lại, lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm… Ứng dụng đã sẵn sàng cho người dùng tải miễn phí trên website chính thức của Ban Tổ chức www.huefestival.com và cửa hàng ứng dụng của Window Phone. Song song đó, các đơn vị còn tiếp tục phát triển ứng dụng này trên nền tảng iOS và Android để tương thích với mọi loại thiết bị di động của khán giả. Anh Nguyễn Trọng Hoài, ở huyện Phong Điền cho biết: “Chuẩn bị tìm hiểu lịch các đoàn nghệ thuật biểu diễn, các tour du lịch diễn ra trong dịp festival, mấy hôm nay tui tra cứu thông tin Festival trên điện thoại di động rất thuận tiện. Các kỳ festival trước, muốn tìm hiểu về festival phải có tờ rơi hoặc xem quảng cáo ở những nơi công cộng”.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đánh giá cao sự tâm huyết, tài năng của thầy, trò Trường cao đẳng Công nghiệp Huế khi cho ra đời dịch vụ quan trọng này. Đây là bước khởi đầu, lãnh đạo tỉnh mong muốn sau này Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời nhiều dịch vụ ứng dụng hơn để du khách có nhiều điều kiện tra cứu thông tin về Cố đô và con người Huế...
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top