ClockThứ Sáu, 16/07/2021 18:40

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

TTH.VN - Chiều 16/7, Công an TP. Huế cho biết, đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Công an xã Thủy Bằng tiến hành các thủ tục cần thiết để phối hợp trao trả lại tài sản bị đánh rơi được người dân nhặt được cho người dân.

Lái xe taxi trả lại gần 6 triệu đồng cho khách bỏ quênAnh thợ giày không tham của rơiTuyên dương 4 học sinh Hương Thủy không tham của rơi

Chiếc điện thoại đánh rơi được Công an xã Thủy Bằng tiến hành các thủ tục trao trả  

Trước đó, bà Lê Thị Xuân (SN 1963), trú tại thôn Châu Chữ, xã Thủy Bằng, đang giao dịch tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế (1 Lê Viết Lượng) thì phát hiện một chiếc điện thoại Samsung Galaxy có trị giá khoảng 3,5 triệu đồng.

Sau khi nhặt được, bà Xuân đã đến Công an xã Thủy Bằng giao nộp. Tiến hành xác minh, Công an xã Thủy Bằng xác định, chủ nhân của chiếc điện thoại là bà Châu Thị Thảo, trú tại 6/58 Duy Tân, phường An Cựu (TP. Huế).

Tài sản tuy không lớn, nhưng theo Công an TP. Huế và Công an xã Thủy Bằng, bà Xuân làm nghề nội trợ, nhưng không tham của rơi. Bà có rất nhiều thành tích trong các phong trào thiện nguyện tại địa phương. 

*Công an xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cho biết, đã hoàn tất thủ tục trao trả tài sản bị đánh rơi cho chị Trần Thị Nhớ. Ngày 12/7, anh Trịnh Văn Hùng (SN 1971), trú tại thôn Tân Lập, xã Phong Xuân trên đường đi làm nhặt được 1 chiếc ví có gần 4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tuỳ thân tên Trần Thị Nhớ (SN 1985), trú tại thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân. 

Ngay sau đó, anh Hùng liền đem số tài sản nhặt được lên trình báo và nhờ Công an xã Phong Xuân tìm giúp tìm chủ nhân chiếc ví nói trên để trả lại. Qua kiểm tra, xác minh Công an xã Phong Xuân đã mời chị Trần Thị Nhớ nhận lại tài sản. Nhận lại ví tiền và các giấy tờ, chị Nhớ rất vui mừng, bày tỏ sự cảm ơn đối với anh Hùng và Công an xã Phong Xuân.

Tin, ảnh: Phong Anh - Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top