ClockThứ Sáu, 11/11/2022 14:15

Nhếch nhác điểm chờ xe buýt

Không thể chấp nhận nổi!Hệ lụy từ những dự án treoChỉnh trang đoạn đường Tố Hữu nối dài sau khi nâng đường

Nhếch nhác nhà chờ xe buýt trước mặt Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2)

Thời gian qua, tuyến xe buýt Huế - Phong Điền đi vào hoạt động, các ngành chức năng, doanh nghiệp đã đầu tư một số điểm đón, nhà chờ xe cho người dân. Tuy nhiên, do ít được quan tâm nâng cấp nên nhiều điểm đón, nhà chờ xe buýt đã xuống cấp, nhếch nhác, dơ bẩn, gây mất mỹ quan.

Điển hình là tại nhà chờ xe buýt trước mặt Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), bụi bẩn, cỏ mọc um tùm và cả đống nước lớn ngập cả nhà chờ... Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Bà Lê Thị Hoa, một hộ dân sống ở khu vực này cho biết, thời gian gần đây khu vực nhà chờ xuống cấp nhưng chẳng ai ngó ngàng tới. Xung quanh nhà chờ thì cỏ mọc um tùm, tập kết rác thải bừa bãi, rất mất vệ sinh. Khu vực ngồi chờ bị hư hỏng nhưng cũng không sửa chữa… là những gì mà người dân chờ xe buýt ở đây phải hứng chịu.

“Nhà chờ là nơi để người dân chờ xe, chứ không phải là nơi để rác và cỏ cây mọc um tùm như vậy. Ngồi trên đống rác như vậy ai mà chịu được, đứng đón xe ở đây mỗi ngày, tôi rất bực mình nhưng chẳng biết làm gì hơn...”, ông Nguyễn Minh Phú, một hành khách thường xuyên đi xe buýt bức xúc.

Chia sẻ về nỗi ám ảnh mỗi khi đón xe buýt ở khu vực này, bạn Hồ Thanh Nga (sinh viên Đại học Huế) cho biết: “Ngày nào đi học em cũng ra đây để bắt xe, những ngày trời tạnh ráo thì còn đỡ, còn hôm nào trời mưa thì bùn đất bẩn lắm. Em mong tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc để chúng em đứng chờ xe được thuận tiện hơn”.

Ngoài ra, một số nhà chờ xe buýt còn trở thành nơi quảng cáo cho những dịch vụ như hút hầm cầu, cho thuê nhà nguyên căn, cho vay trả góp, bán đất… tạo hình ảnh phản cảm trong mắt người dân. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Phong Điền vẫn còn tồn tại hàng chục điểm dừng xe buýt không nhà chờ, không ghế ngồi. Nhiều người dân ngồi bệt bên vệ đường hoặc lựa nơi nào có bóng râm đứng tránh nắng trong thời gian chờ xe.

Thực trạng nhếch nhác, lộn xộn này đang gây nhiều bức xúc và phiền toái cho hành khách, rất mong các cơ quan chức năng có liên quan khắc phục những nhược điểm trên để nhà chờ xe buýt là nơi công cộng văn minh, lịch sự.

Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt

Ngày 7/10, Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí các tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách, xe buýt tại bến xe phía Nam TP. Huế, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tài xế vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt
Bộ GTVT đề nghị báo cáo việc thực hiện thí điểm xe điện chở khách du lịch

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo việc thực hiện thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh (chạy bằng năng lượng điện hoặc xăng sinh học) phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế trên địa bàn các tỉnh, thành phố được phép thí điểm.

Bộ GTVT đề nghị báo cáo việc thực hiện thí điểm xe điện chở khách du lịch

TIN MỚI

Return to top