ClockThứ Sáu, 26/03/2021 18:52

Nhiều đoàn đến dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp 26/3

TTH.VN - Chiều 26/3, thầy và trò Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Vang đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm Bác Hồ tại Dương Nổ.

Trải nghiệm ở địa chỉ đỏThêm hoạt động, thêm giá trị cho di tích, di sảnTìm hiểu quê hương tuổi thơ Bác HồTìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại đây, các em được nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tuổi thơ gian khó khi Người và gia đình sống ở Huế; dâng lên Người nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm để tưởng nhớ và tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Trước đó, ngày 25/3, học sinh Trường trung học cơ sở Vinh Hưng đã đến dâng hương tại di tích Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan và trồng cây lưu niệm tại nhà Bác ở Dương Nổ.

Trong dịp kỷ niệm 26/3, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và các di tích lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đón tiếp nhiều đơn vị, đoàn thể, các trường học trên địa bàn tỉnh đến dâng hương, báo công và tham quan.

Theo thống kê của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, bảo tàng và các di tích đã đón 50 đoàn khách với gần 5.000 lượt người đến dâng hương, dâng hoa, báo công, kết nạp đoàn, đội và tham quan, tìm hiểu di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương Thừa Thiên Huế.

Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Return to top