ClockThứ Sáu, 07/01/2022 14:09

Nhiều dự án hỗ trợ người mù được triển khai

TTH.VN - Sáng 7/1, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Chăm lo cho người khiếm thịVì hạnh phúc người mù

Trong năm qua, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng hoạt động của HNM tỉnh vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2021, có tổng cộng 80 hội viên, người khuyết tật được đào tạo, dạy nghề đan giỏ xách từ cây lục bình, 56 học viên hoàn thành các lớp đào tạo nghề chăn nuôi lưu động. 74 học viên được tiếp cận smartphone thông qua các lớp điện thoại thông minh.

Trao bằng khen cho các cá nhân đóng góp tích cực, thúc đẩy hoạt động của HNM tỉnh

Theo báo có tại hội nghị, năm 2021, tổng vốn vay Quỹ quốc gia về việc làm do Hội Người mù tỉnh quản lý với hơn 1,8 tỷ đồng, bao gồm 23 dự án đang cho 109 hộ vay. Kênh địa phương với tổng số vốn 611 triệu đồng đang quản lý 14 dự án cho 24 hộ vay. Trong năm 2021, 5 ngôi nhà được hội phối hợp với các tổ chức, cá nhân xây dựng mới, sửa chữa. Hơn 22 nghìn suất quà tổng trị giá trên 6,7 tỷ đồng cũng được trao tận tay các hội viên, hỗ trợ kịp thời lúc dịch bệnh, thiên tai diễn ra. Hàng chục hội viên thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ cây, con giống, phương tiện sản xuất để ổn định đời sống, phát triển kinh tế. 

Năm 2022, HNM tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác dạy nghề, tạo việc làm, chăm lo đời sống cho hội viên. Phấn đấu mở từ 2-3 lớp dạy nghề cho từ 20-50 học viên. Sửa chữa, xây dựng nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để vận hành trở lại các cơ sở hoạt động dịch vụ khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

TIN MỚI

Return to top