ClockChủ Nhật, 13/03/2022 18:59

Nhiều dự án khởi nghiệp gọi vốn thành công

TTH.VN - Chiều 13/3, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra chương trình Hueuni Demo Days 2022, thu hút các quỹ đầu tư, nhà đầu tư và các dự án khởi nghiệp tham gia.

Kết nối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạoHỗ trợ sinh viên từ mô hình câu lạc bộ khởi nghiệpDự án FlexarS giành giải Nhất cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp ĐH Huế

Đại diện một dự án trình bày và gọi vốn thành công tại chương trình

Tại chương trình, 5 dự án khởi nghiệp gồm: Dịch vụ ký gửi đồ cũ cho trẻ; Dịch vụ vệ sinh chăm sóc vườn nhà; Sản phẩm thiên nhiên Trà My; Tinh dầu thiên nhiên Như Ý; Ment - Hệ thống quản lý bán hàng đa kênh đã lần lượt tham gia trình bày dự án và gọi vốn.

Các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cam kết đồng hành, đầu tư cho một số dự án, trong đó cam kết đầu tư cho dự án Dịch vụ vệ sinh chăm sóc vườn nhà 200 triệu đồng; Tinh dầu thiên nhiên Như Ý 500 triệu đồng. Ngoài ra, dự án khởi nghiệp khác của sinh viên là 20Plus cũng được đầu tư 100 triệu đồng.

*Cùng ngày, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế tổ chức trao giải cuộc thi Hueuni Business Innovation Hackathon, Spring 2022.

Trao giải cho nhóm đạt giải Nhất

Đây là cuộc thi Hackthon cấp ĐH Huế được tổ chức lần thứ 3 nhằm xây dựng và phát triển tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên. Sự kiện này tập hợp các cá nhân tạo thành nhóm nhỏ 5 người cùng nhau làm việc liên tục 48 giờ, để giải quyết các vấn đề theo chủ đề do ban tổ chức đưa ra. Mục đích chính của sự kiện là xây dựng và phát triển tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên; tạo môi trường để học sinh, sinh viên được trải nghiệm... Những giải pháp này sẽ được ĐH Huế tuyển chọn để hỗ trợ ươm tạo và triển khai trên thực tế.

Cuộc thi Business Innovation Hackathon lần này thu hút sự tham gia của 20 nhóm, với tổng cộng 100 sinh viên đến từ 11 trường ĐH thành viên và đơn vị trực thuộc ĐH Huế. 9 nhóm dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Kết quả, nhóm dự án "KT Team" với ý tưởng về giải pháp giải tỏa tâm lý giành giải Nhất, đồng thời được nhà đầu tư cam kết đầu tư 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn có 4 nhóm dự án khác giành giải sáng tạo.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top