Thế giới

Nhiều hãng hàng không nước ngoài tăng chuyến bay tới Cuba

ClockThứ Năm, 06/10/2022 11:14
Số lượng và tần suất các chuyến bay tới Cuba tăng đều đặn kể từ khi đảo quốc này mở cửa trở lại vào ngày 15/11/2021 sau thời gian đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Mỹ cho phép American Airlines nối lại dịch vụ đến CubaMexico mở rộng kết nối hàng không với CubaCuba khánh thành khách sạn hạng sang thứ 2 tại La HabanaCuba và Mỹ xúc tiến vòng đối thoại mới về lĩnh vực hàng khôngMỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến Cuba

Máy bay của Hãng hàng không Mỹ JetBlue chuẩn bị cất cánh trong hành trình tới Cuba, từ sân bay quốc gia Fort Lauderdale, bang Florida (Mỹ). Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 5/10, Công ty Sân bay và Dịch vụ Cảng hàng không Cuba Ecasa S.A cho biết khoảng 45 hãng hàng không nước ngoài hiện đang hoạt động tại đảo quốc Caribe này với các chuyến bay định kỳ và thuê chuyến.

Theo Giám đốc Điều hành Ecasa S.A Jose Ramon Hernandez, số lượng và tần suất các chuyến bay tới Cuba tăng đều đặn kể từ khi đảo quốc này mở cửa trở lại vào ngày 15/11/2021 sau thời gian đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Các các hãng hàng không nước ngoài đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi tuần tới các điểm đến trên khắp đất nước Cuba.

Mỹ và Canada là nguồn cung khách du lịch chính của “Hòn đảo Tự do,” theo sau là Mỹ Latinh và Caribe, và cuối cùng là châu Âu.

America Air Line, Southwest Airlines, Air France và Iberia là các hãng hàng không có nhiều chuyến bay thương mại nhất đến thủ đô La Habana.

Trong khi đó, nhiều hãng hàng không của Canada đang dần phát triển và tăng tần suất chuyến bay tới các điểm đến khác của Cuba.

Ecasa S.A dự báo tần suất các chuyến bay và hoạt động của nhiều hãng hàng không tại Cuba sẽ tăng từ 15-20% so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Ramon Hernandez cho hay đến thời điểm hiện tại nhiều hãng hàng không đã có kế hoạch bay tới La Habana và Santiago de Cuba, trong khi các hãng đang khai thác các đường bay này cũng dự định tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu trong mùa cao điểm.

Air Serbia và Air Algeria mới đây đã liên hệ với Ecasa S.A để mở đường bay, United Airlines (Mỹ), Aeromexico (Mexico) và Sky High (Cộng hòa Dominica) cũng có kế hoạch tăng tuyến, tần suất và dịch vụ mới.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top