ClockThứ Tư, 13/07/2022 13:04

Nhiều hoạt động hướng đến phát triển sinh kế cho người khiếm thị

TTH.VN - Sáng 13/7, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm thực hiện chương trình vay vốn quỹ quốc gia về việc làm giai đoạn 1992 - 2022.

Học Bác từ lời dạy “Tàn nhưng không phế”Đồng hành cùng người mù, người khiếm thịVượt qua bóng tốiNhiều dự án hỗ trợ người mù được triển khaiChăm lo cho người khiếm thị

Khen tặng các cá nhân quản lý và sử dụng vốn vay hiệu quả

30 năm qua, tổng doanh số cho vay từ nguồn vốn kênh TW Hội là hơn 20,7 tỷ đồng cho 295 dự án và 5.783 lượt người, 1 công ty, 3 HTX, 4 cơ sở sản xuất. Nguồn vốn kênh địa phương tỉnh gần 12 tỷ đồng cho 178 dự án vay với trên 1.100 lượt người, 1 công ty, 3 HTX, 4 cơ sở sản xuất vay.

Trong đó có trên 50% người vay là hội viên nữ, 13% hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số và thu hút trên 7.800 lao động là thân nhân gia đình hội viên.

Với động lực từ nguồn vốn vay, nhiều gia đình hội viên đã đầu tư thêm công cụ, mua sắm vật tư nông nghiệp để phát triển kinh tế. Trong đó, đã xuất hiện nhiều gương hội viên sử dụng vốn vay có hiệu quả, từng bước vượt khó, vươn lên ở các huyện, thị như ông Nguyễn Quang Lộc, bà Đoàn Thị Nết (Phú Lộc), ông Trần Nhật, bà Hồ Thị Bé (Quảng Điền), ông Hồ Nhật Thanh, ông Nguyễn Ngọc Duy (Phong Điền), ông Trần Quốc Đạt, ông Nguyễn Quốc Toản (TP. Huế)...

Nhờ vay vốn làm ăn có hiệu quả, tỷ lệ hội viên nghèo từ 78,95% (năm 1994) đến nay đã giảm xuống còn 17,6%. Ghi nhận những kết quả đạt được trong chương trình cho vay vốn Quỹ quốc gia về việc làm, HNM tỉnh đã được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen.

Cũng trong sáng 13/7, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Về công tác tạo việc làm và lao động sản xuất, trong 6 tháng qua, Trung tâm Dạy nghề - Tạo việc làm cho người mù đã triển khai 3 lớp dạy nghề, trong đó có 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh cho gia cầm, 1 lớp nghề xoa bóp phục hồi sức khoẻ (massage).

Công ty TNHH một thành viên Niềm Tin tiếp tục xuất khẩu 1 container hàng mành tre đan sang Pháp. Hiện tại, công ty đang tiếp tục sản xuất để chuẩn bị cho đơn đặt hàng container thứ hai.

Tổng doanh thu của công ty và các HTX, cơ sở sản xuất ước đạt trên 2 tỷ đồng, từ đó tạo việc làm và thu nhập cho hàng trăm hội viên.

Tranh thủ nguồn vận động từ các tổ chức, cá nhân, tỉnh hội đã trao hơn 15 nghìn suất quà với tổng giá trị trên 4,6 tỷ đồng. Trong thời gian tới, với phương châm "Tăng cường đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hội, vì hạnh phúc người mù", HNM tỉnh sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, từ đó tạo điều kiện để hội viên mù, khiếm thị hoà nhập cộng đồng, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top