ClockThứ Năm, 24/12/2020 18:49

Nhiều nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội đạt, vượt chỉ tiêu

TTH.VN - Chiều 24/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Giám đốc Sở Xây dựngTiếp cận đa chiều để rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèoTổ chức hội thi về an toàn lao độngTập trung giảm nghèo, đào tạo nghề và tìm kiếm việc làm

Tiếp nhận và chi hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, đối tượng yếu thế

Năm 2020, ngành lao động, người có công và xã hội tỉnh đã tập trung thực hiện đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Ngành đã hỗ trợ kịp thời và hoàn thành chi trả sớm so với các tỉnh, thành trong cả nước về gói hỗ trợ an sinh theo Nghị định 42 của Chính phủ cho 177.619 đối tượng với kinh phí hơn 190 tỷ đồng. Cứu trợ đột xuất, kịp thời cho người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cần sự trợ giúp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai nhiều biện pháp tạo việc làm cho lao động; thực hiện các chính sách, giải pháp trong ngăn ngừa, giáo dục và cai nghiện cho các đối tượng người nghiện ma túy...

Kết quả giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2020 toàn tỉnh là 0,74%, vượt 0,24% so với chỉ tiêu đề ra. Giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 3,43% với 10.820 hộ (tương ứng giảm 12.780 hộ nghèo, giảm 54,2% ). 

Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của ngành năm 2021, chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành LĐTB&XH cần phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội, trợ giúp kịp thời, nhất là chăm lo, thăm hỏi, chúc tết các đối tượng chính sách, người có công, bảo trợ xã hội.

Ngành cần theo dõi, kịp thời cập nhật tình hình biến động lao động trong các doanh nghiệp để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, đề xuất giải pháp xử lý những vấn đề mới phát sinh; giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp không để ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong 6 chương trình trọng điểm UBND tỉnh trình HĐND tỉnh, có 3 Chương trình ngành LĐTB&XH cần triển khai thực hiện tốt: Chương trình phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Chương trình cải cách hành chính gắn với phát triển chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

TIN MỚI

Return to top