ClockThứ Tư, 21/10/2020 17:03

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ khắc phục hậu quả bão lụt

TTH.VN - Sáng 21/10, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ cứu trợ bão lụt từ một số doanh nghiệp, tổ chức.

Hơn 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”Tiếp nhận 500 triệu đồng ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 5Đà Nẵng hỗ trợ Thừa Thiên Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 5

Đại diện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao số tiền hỗ trợ cho Mặt trận tỉnh

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (350 triệu đồng); Công ty Giao hàng Tiết kiệm (100 triệu đồng); Công ty CP Đầu tư Văn Phú, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị An Vân Dương và Báo Công an Nhân dân (1 tỷ đồng).

Phát biểu tại buổi tiếp nhận ủng hộ bão lụt, đại diện các đơn vị ủng hộ bày tỏ mong muốn góp một phần sức nhỏ bé hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra để sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt người dân trong tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp, tổ chức và cam kết sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Tập đoàn DOJI hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt 1 tỷ đồng

Đại diện Tập đoàn DOJI (bên trái) trao số tiền 1 tỷ đồng đến lãnh đạo tỉnh

Đại diện Công ty CP Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI (Tập đoàn DOJI) đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng do bão lụt tại Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện lãnh đạo Tập đoàn DOJI gửi lời chia sẻ sâu sắc đến người dân đang sống trong vùng ngập lụt. Đồng thời gửi lời thăm hỏi đến lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ dang dốc toàn tâm, toàn trí, toàn sức vì sự an toàn, bình yên của người dân trong cơn bão lũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Tập đoàn DOJI đối với người dân vùng bão lũ Thừa Thiên Huế. Đồng thời hứa sẽ nhanh chóng phân bổ, chuyển số tiền này đến đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Các trường đại học giúp đỡ sinh viên, người dân vùng lũ 

Đại diện các đơn vị tặng quà hỗ trợ người dân

Team sản xuất Tony buổi sáng (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế đã trao 1.600 suất quà hỗ trợ cho người dân vùng ngập lụt của 4 huyện, thị xã: Phong Điền, Phú Vang, Hương Trà và Quảng Điền.

Mỗi suất gồm 10kg gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu. Đợt này, đoàn cũng trao 80 áo phao cứu trợ cho 8 xã thuộc các địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổng trị giá quà tặng khoảng 330 triệu đồng.

Hiện tại, Trường ĐH Khoa học cũng bố trí Hội trường A1 làm khu vực để hàng cứu trợ bão lụt các tỉnh miền Trung. Sắp tới, sẽ có nhiều đoàn cứu trợ ra tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và các địa phương khác để tặng quà, hỗ trợ người dân.

* Sáng 21/10, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế phối hợp với Cộng đồng Khởi nghiệp Huế đã trao 200 suất quà đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng do mưa lũ.

Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế trao tặng quà cho sinh viên

Sinh viên nhận quà đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, chủ yếu là những trường hợp gặp nhiều khó khăn, nằm trong vùng ngập lụt. Các suất quà gồm sữa, mì tôm, gạo và một số nhu yếu phẩm. Tổng giá trị là 30 triệu đồng.

*Cũng trong sáng 21/10, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động nhà trường quyên góp ủng hộ vì người dân vùng lũ lụt, vì miền Trung yêu thương.

Tin, ảnh: Minh Nguyên-Thái Sơn-Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

TIN MỚI

Return to top