ClockThứ Sáu, 02/04/2021 06:43

Nhớ nhạc sĩ họ Trịnh qua âm nhạc và hội hoạ

TTH.VN - Kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tối 1/4, chương trình âm nhạc lắng đọng cảm xúc đã diễn ra ấm cúng trong không gian nhỏ của Gác Trịnh.

Sinh viên hòa mình vào đêm nhạc “Dấu Trịnh”Trịnh Công Sơn thường làm việc khi mọi người đã ngon giấcNhững kỷ vật lần đầu tiên được công bố sau 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công SơnTái hiện chân thật tinh thần và phong cách nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Em và Trịnh”

Bằng tình yêu chân thành với nhạc Trịnh, các ca khúc được những ca sĩ nghiệp dư hát bằng tất cả cảm xúc

Những người bạn và người yêu âm nhạc Trịnh Công Sơn đã cùng cất lên những giai điệu lắng sâu đi vào lòng người: Một ngày như mọi ngày, Như cánh vạc bay, Vẫn có em bên đời, Tình ca của người mất trí… để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa xứ Huế.

Trong không gian ấm cúng với ánh nến, người nghe cùng lắng lòng, chiêm nghiệm ca từ đậm triết lý của Trịnh, để cùng ngẫm về phận đời, phận người. Dẫu không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng bằng tình yêu chân thành với nhạc Trịnh, các ca khúc được hát bằng tất cả cảm xúc. Họ hát cho mình và cho cả người nghe về một tình yêu không phai dành cho người nhạc sĩ tài hoa mà họ và bao người mến mộ.

* Chiều cùng ngày, tại Gác Trịnh cũng khai mạc triển lãm hội họa “Trịnh & những âm ba”, giới thiệu đến công chúng 20 tác phẩm tượng trưng cho 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Không gian triển lãm ở Gác Trịnh

Người xem được thưởng thức tranh của các họa sĩ nổi tiếng: Vĩnh Phối, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Hoàng Đăng Nhuận, Nguyễn Đại Giang… và cả tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với những bức vẽ chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chân dung họa sĩ Bửu Chỉ; những tác phẩm có tên gọi từ âm nhạc Trịnh Công Sơn, như: Đường phượng bay, Cho đời chút ơn, Sen hồng một nụ của họa sĩ Nguyễn Văn Tuyên; tác phẩm Đường về của Diễm của Trần Đình Phương…

Đây là những tác phẩm do gia đình thi sĩ Định Giang lưu giữ, do nhà sưu tập gửi đến, tranh họa sĩ Nguyễn Đại Giang vẽ chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Gác Trịnh trong một lần đến thăm Huế và các họa sĩ Huế sáng tác...

Nhà thơ, họa sĩ Lê Huỳnh Lâm, đại diện Gác Trịnh chia sẻ: “Cách đây 20 năm, chúng ta mất đi một nhạc sĩ thiên tài, một người con của xứ Huế nhưng âm nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn tiếp tục lan tỏa và nối kết mọi người. Hôm nay, tại Gác Trịnh, nơi mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng sống và sáng tác nhiều tác phẩm bất hủ, chúng ta có mặt ở đây để tưởng nhớ đến nhạc sĩ với tấm lòng mến yêu, cho dù để gió cuốn đi…”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 7/4.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top