ClockThứ Sáu, 05/08/2022 12:53

Nhóm Gác Trịnh tặng tranh họa sĩ Đinh Cường cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

TTH.VN - Bức tranh do họa sĩ Đinh Cường vẽ về người bạn của mình đó là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa được nhóm Gác Trịnh (2012-2015) tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

“Huế – Sài Gòn – Hà Nội” qua nhạc Trịnh Công SơnBộ phim “Em và Trịnh” có giá trị đối với mảnh đất và con người HuếĐoàn phim “Em và Trịnh” giao lưu với khán giả HuếÂm nhạc Trịnh Công Sơn đồng hành cùng Festival Huế

Nhóm Gác Trịnh (2012 - 2015) trao tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Buổi lễ tiếp nhận tác phẩm này do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức vào sáng 5/8.

Bức tranh vẽ Trịnh Công Sơn được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên giấy, kích thước 40x15cm, vẽ năm 2006 và được đặt tên “Như là mây giang hồ”.

Đại diện nhóm Gác Trịnh (2012-2015), nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc – Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Huế cho biết, tác phẩm từng được họa sĩ Đinh Cường đem về Huế triển lãm ngay tại không gian Gác Trịnh vào năm 2013.

Theo ông Ngọc, thời điểm đó họa sĩ Đinh Cường đem về khá nhiều tranh và tổ chức triển lãm chung với một người khác. Hầu hết tranh được bán hết, riêng có 2 bức họa sĩ không bán đó là bức vẽ về Dao Ánh và bức vẽ người bạn thân của mình Trịnh Công Sơn.

Tác phẩm này sau đó được họa sĩ tặng lại cho nhóm anh em Gác Trịnh. Về sau vì nhiều lý do khác nhau, nhóm anh em Gác Trịnh (2012-2015) không còn hoạt động nhưng bức tranh vẫn được lưu giữ, bảo quản cẩn thận.

Gần đây, nhóm anh em họp mặt và quyết định tặng lại tác phẩm này cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế vì “đây là nơi có chức năng và mang tính chuyên nghiệp để tiếp tục lưu giữ tác phẩm cũng như phát huy giá trị tác phẩm, trưng bày, giới thiệu đến công chúng”.

Tại buổi tiếp nhận, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cũng như lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật Huế tỏ ra xúc động, vui mừng khi được nhóm tin tưởng trao tặng bức tranh quý giá. “Không chỉ là tác phẩm đẹp mà bên trong đó còn là câu chuyện hay. Chúng tôi sẽ lưu giữ, bảo quản và phát huy giá trị tác phẩm để không phụ lòng người tặng”, ông Hải nhấn mạnh.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật
Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

Những tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ tên tuổi, tài danh đất Cố đô nằm trong bộ sưu tập Bảo tàng Mỹ thuật Huế lần đầu tiên công bố đến với công chúng khiến người yêu nghệ thuật không khỏi rung động, cảm xúc. Ở đó các danh họa đã “hội ngộ”.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa
Đắm mình trong không gian nghệ thuật

Cảm giác được đắm mình trong không gian nghệ thuật khi đến với triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật - Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” tại Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm mỹ thuật, làng nghề truyền thống, ẩm thực Huế (số 15 Lê Lợi).

Đắm mình trong không gian nghệ thuật

TIN MỚI

Return to top