ClockThứ Năm, 16/02/2012 15:50

Nhóm nhạc Manu Gallo- Bỉ

Năm 1984, cô gia nhập nhóm nhạc "Woya", nhóm này đã nhanh chóng nổi tiếng khắp Tây Phi vào những năm 85-89 và đã đi lưu diễn ở rất nhiều nước: Burkina Faso, Mali, Togo, Benin.

Năm 1997 Manu Gallo chính thức đặt chân tới Bruxelles (Bỉ) và tham gia vào nhóm nhạc “ Zap Mama”.

Đến năm 2001, cô thành lập ban nhạc riêng "The Djiboi". Những năm 2003 và 2004 đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của Manu Gallo và ban nhạc Le Djiboi của cô trên bình diện quốc tế, với những buổi công diễn tại những thị trường ca nhạc chuyên nghiệp nhất như WOMEX - thành phố Seville (Tây Ban Nha), MIDEM - Cannes (Pháp), Dunya Festival de Rotterdam (Hà Lan), l’AfroPfingsten Festival de Winterthur (Thụy Sĩ), l’Africa Festival de Stockholm (Thụy Điển)…

Tháng 5 năm 2005, Manu thành lập “Manu Gallo Experience”,  một Tam tấu đầy sức sống và tiếp tục sự nghiệp lưu diễn của mình.

Những năm sau, Manu cùng phối hợp với Patrick Dorcean sản xuất album riêng mang tên “Manou Gallo”. Vượt lên trên sự khiêm tốn, vượt qua các rào cản văn hóa, giáo dục, nguồn gốc, Manou Gallo tìm được nguồn nội lực để viết album này. Một album thân thiết, ngập tràn âm thanh từ hai “quê hương” của cô: Abidjan và Bruxelles cùng với cảm hứng của những nơi cô từng đi qua, đó là niềm vui, sự nổi lọan, sự khoan dung, nỗi đau và hy vọng. Album này được phát hành ở nhiều nước như: Bỉ, Hà Lan, Đức, Thụy Sĩ, Áo, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Bờ Biển Ngà và được bán trên Itunes-Mỹ.

Manu đã được đề cử giải thưởng “MAMA Awards 2009” (MTV Africa) với tư cách là “ nghệ sĩ xuất sắc nhất” của Bờ Biển Ngà.

Những năm gần đây cô tiếp tục lưu diễn tại Haiti, Guatemala, Costa Rica và Quebec… và cho ra nhiều CD khác như: “Lowline”, “Mokoomba”… Năm 2012, cô chuẩn bị dự án “ACOUSTIC AFRICA” với các ca sĩ Dobet Gnahoré và Kareyce Fotso và sẽ cùng lưu diễn với họ tại châu Mỹ vào tháng 11 năm 2012. Nhưng trước đó vào tháng 4/2012, ban nhạc Manu Gallo sẽ có mặt tại Việt Nam để tham gia Festival Huế 2012.

Theo festivalhue.com

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tại Công viên Tứ Tượng vào tối 1/5 đã mang đến cho khán giả những điệu nhảy sôi nổi đặc trưng về lối sống du mục của người Mông Cổ.

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ
Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương

Công chúng Huế và du khách đã có một đêm cảm xúc trước sự biểu diễn của những chàng trai, cô gái đến từ đoàn múa dân gian Sibirskye Uzory (Nga) nằm trong chương trình Festival Huế 2018 được tổ chức vào tối 30/4 tại sân khấu công viên Tứ Tượng (đường Lê Lợi, TP. Huế).

Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương
“Phiêu” cùng Noa

Tối 29/4, tại sân khấu Bia Quốc học, khán giả được thưởng giọng ca ví như “thiên thần” đến từ Israel – ca sĩ Noa.

“Phiêu” cùng Noa
Huyền bí âm nhạc Ma rốc

Tối 29/4, Nhóm nhạc Ma Rốc "Majid Bekkas" biểu diễn tại sân khấu Kiến Trung, Đại Nội.

Huyền bí âm nhạc Ma rốc
Return to top