ClockThứ Bảy, 06/08/2022 21:43

Những căn nhà ấm áp cho hộ nghèo

TTH.VN - Ngày 6/8, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội làm việc với đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB) và dự lễ khánh thành trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo do CLB hỗ trợ xây dựng tại các huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Tạo việc làm, xóa nhà tạm để người dân thoát nghèo bền vữngCâu lạc bộ Doanh nhân 2030 trao 680 suất quà cho học sinh Phú LộcTập trung thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc giaĐồng hành cùng người nghèo & đối tượng chính sách

Đoàn đến thăm, khảo sát ngôi nhà đã xuống cấp của bà Lê Thị Liêm, hộ nghèo ở xã Quảng An (Quảng Điền)

Đoàn đã dự lễ khánh thành trao tặng nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Úy, thôn Phò Nam B, xã Quảng Thọ (Quảng Điền). Đại diện gia đình bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến CLB Doanh nhân Sài Gòn, Sở LĐTB&XH - đơn vị làm cầu nối, UBND huyện Quảng Điền đã hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng cùng nguồn huy động hỗ trợ của địa phương, nguồn đối ứng, ngày công của gia đình.

Ông Lê Quang Trường, đại diện CLB Doanh nhân Sài Gòn chia sẻ: "Được giúp đỡ, hỗ trợ một phần kinh phí cho các hộ nghèo có được ngôi nhà mới vững chải cũng là niềm hạnh phúc, động lực của những doanh nhân, doanh nghiệp nói riêng và toàn xã hội nói chung. CLB sẽ tiếp tục phối hợp với Sở LĐTB&XH, chính quyền địa phương thăm, khảo sát thực tế một số hộ nghèo còn sống trong căn nhà tạm bợ để huy động các nguồn đóng góp, hỗ trợ xây thêm nhiều nhà mới cho bà con hộ nghèo".

Tháng 3/2022, được UBND tỉnh đồng ý, Sở LĐTB&XH đã tiếp nhận viện trợ từ "Diễn đàn Tennis Doanh nhân Sài Gòn" tài trợ thông qua "Giải Tennis từ thiện CLB Doanh nhân Sài Gòn" hỗ trợ xây nhà tình thương cho 11 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền là 666 triệu đồng, mức hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ.

Sau khi tiếp nhận hỗ trợ, Sở LĐTB&XH chỉ đạo Phòng LĐTB&XH các huyện, thị xã, TP. Huế phối hợp với UBMTTQ Việt Nam cùng cấp, UBND các xã rà soát lại hoàn cảnh, điều kiện nhà ở của các gia đình được đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà tình thương. Qua đó, lựa chọn hỗ trợ xây dựng mới cho 11 hộ nghèo ở huyện Phú Lộc (2 nhà), Phú Vang (4 nhà), Quảng Điền (2 nhà), Phong Điền (2 nhà) và TP. Huế (1 nhà). Tổng kinh phí hỗ trợ cho 11 nhà là 660 triệu đồng, số còn lại 6 triệu đồng dùng để mua quà tặng nhỏ như quạt, chăn ấm... trao tặng các gia đình nghèo dịp lễ khánh thành mừng nhà mới.

Những ngôi nhà mới hình thành từ sự chung tay của cộng đồng

Đến nay, đã có 7/11 nhà hoàn thành đưa vào sử dụng. 4 nhà còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9/2022 để ổn định cuộc sống trước mùa mưa bão.

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH thay mặt đơn vị tiếp nhận, những người nghèo được hỗ trợ chân thành cảm ơn tấm lòng thơm thảo, sự quan tâm, hỗ trợ hết sức quý báu của các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ thông qua "Giải Tennis từ thiện CLB Doanh nhân Sài Gòn" trong công tác hỗ trợ xây nhà tình thương, xóa nhà tạm cho các hộ nghèo trên địa bàn. 

Bà Phan Minh Nguyệt cho biết, theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025, toàn tỉnh có 16.006 hộ nghèo (tỷ lệ 4,93%) và 12.803 hộ cận nghèo (tỷ lệ 3,94%). Riêng về nhà ở, toàn tỉnh có 3.059 hộ nghèo thiếu hụt về chất lượng nhà ở. Có nghĩa số hộ này đang sống trong ngôi nhà, căn hộ thuộc loại không bền chắc. Có 4.693 hộ nghèo có diện tích nhà ở bình quân đầu người chưa đạt chuẩn. Có nghĩa diện tích nhà ở bình quân đầu người của hộ gia đình nhỏ hơn 8m2.

Hiện nay, tỉnh đang xây dựng và triển khai Đề án "Xoá nhà tạm cho hộ nghèo". Ngoài nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà xây mới và 20 triệu đồng/nhà sửa chữa thì cần có sự huy động thêm nguồn lực từ UBMTTQ Việt Nam các cấp, các nhà hảo tâm, gia đình, dòng họ để giúp cho các hộ nghèo xây dựng đủ một ngôi nhà đầm ấm, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân
Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn
Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các ban, ngành thị xã Hương Trà phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, phát triển kinh tế hộ, cấp phát các chế độ, chăm lo mọi mặt đời sống, góp phần đem lại niềm vui cho người dân dịp tết đến, xuân về.

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top