ClockThứ Năm, 17/04/2014 10:54

Những điệu múa đẹp đến từ xứ sở Triệu Voi

Khi tiết mục múa khèn “Sieng Khaen Lao” - một nhạc cụ ăn sâu vào tâm khảm của người dân Lào vang lên và những thiếu nữ Lào uyển chuyển, mềm mại trong từng điệu múa bước ra sân khấu cũng là lúc rất nhiều máy ảnh, máy quay của phóng viên báo, đài và khán giả đưa lên không ngớt. Thật hiếm khi người xem có cơ hội được thưởng thức nhiều điệu múa đặc sắc mang đậm nét văn hoá Lào đến thế. Từ điệu múa “Som Seang Aloun” nói lên khát khao hoà bình và no ấm của người phụ nữ Lào đến múa “Nang Keo” thể hiện phong tục truyền thống, sự hiếu khách của người Lào khi đón khách đến thăm và những lời cầu chúc về một cuộc sống hạnh phúc, thành công..., tất cả đều được thể hiện qua từng động tác múa uyển chuyển và mềm mại của các diễn viên Lào khiến nhiều người xem không khỏi trầm trồ.
 
Không chỉ múa đẹp, những diễn viên của Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào còn hát tiếng Việt rất hay. Đây chính là sự ngạc nhiên thú vị đến từ chương trình của Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào. Các nghệ sĩ Lào anh em đã trình diễn những ca khúc về Huế và ca khúc đi cùng năm tháng của Cách mạng Việt Nam như Trở lại Huế thương, Huế tình yêu của tôi, Bác Hồ một tình yêu bao la mà “chuẩn” cứ như thể người Việt khiến khán giả vỗ tay cổ vũ và không ngớt lời khen ngợi. Chị Thanh Hiền, du khách đến từ Nghệ An trầm trồ: “Người Lào hát tiếng Việt hay quá, không khác chi ca sĩ Việt Nam!”.
 
Vào tối 16 và 18/4, tại Công viên 3/2, đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào sẽ tiếp tục biểu diễn các tiết mục múa hát đặc sắc thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Lào.
Bài và ảnh: Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top