ClockThứ Năm, 05/05/2016 05:54

Những ngày Festival Huế 2016: Khách tăng mạnh

TTH - Diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên khách du lịch khắp nơi đổ về Huế dự festival, khiến có lúc khách sạn quá tải.

Hấp dẫn du khách

Emmanuel Devaux, du khách người Pháp thích thú khi thành phố luôn ngập tràn không khí lễ hội. Sau khi thăm thú danh lam thắng cảnh, buổi tối, Emmanuel Devaux cùng nhóm bạn đi xem festival. Huế những ngày này có quá nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, Emmanuel không biết phải lựa chọn xem gì. Qua giới thiệu của lễ tân khách sạn, anh chọn “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự” – một chương trình mới của festival năm nay mà cô lễ tân bảo rất đậm nét văn hóa Huế. Thế là Emmanuel và nhóm bạn bắt xích lô lên phường Kim Long.

“Tân trang” đội xích lô kịp phục vụ du khách trong dịp festival

Sau khi thưởng thức chương trình, anh Emmanuel không ngớt lời khen ngợi: “Chương trình được dàn dựng quá công phu, thể hiện văn hóa dân tộc của quê hương các bạn, những thứ mà ở Pháp không có nên tôi rất thích. Thật may mắn khi chúng tôi đến Huế đúng dịp diễn ra festival, để thưởng thức nhiều chương trình văn hóa đặc sắc của nhiều nước trên thế giới”. Đó cũng là lý do Emmanuel quyết định lưu lại Huế thêm hai ngày trước khi vào TP. Hồ Chí Minh.

Hòa lẫn trong đám đông khán giả xem các hoạt động diễn ra trong dịp festival, có rất nhiều du khách quốc tế. Họ nhiệt tình cổ vũ và hòa mình trong lễ hội. Ở sân khấu âm nhạc đương đại tại cung An Định, đêm nào trên ghế khán giả cũng xuất hiện nhiều du khách quốc tế. Họ không chỉ thưởng thức mà cùng nhảy múa. Laura, một du khách đến từ Úc, kể: “Sáng nay, tôi vào thăm Đại Nội, ở đó đang trưng bày rất nhiều triển lãm thú vị. Chương trình âm nhạc đương đại ở sân khấu này cũng rất đặc sắc, tôi đã xem 2 đêm liên tiếp. Chỉ cần đến Huế trong dịp festival, tôi có thể thưởng thức nhiều nền văn hóa khác nhau, đó là điều không phải thành phố du lịch nào cũng có được”.

Lượng khách tăng mạnh

 Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Công ty du lịch Huetourist cho biết, festival năm nay, ngoài các tour du lịch thu hút đông đảo khách nội địa, Huetourist còn bán được hơn 1.500 vé xem các chương trình festival, trong đó 60% là bán cho khách du lịch. Đắt khách nhất là vé xem chương trình khai mạc, lễ hội áo dài, Đêm Hoàng cung, các chương trình nghệ thuật ở Đại Nội và cung An Định.

Du khách quốc tế thích thú thưởng thức chương trình “Huế dịu dàng – Về miền Hương Ngự”

Ở Công ty du lịch Vietravel chi nhánh Huế, dịp festival là những ngày làm việc quá tải của nhân viên ở đây khi công ty đã huy động hết công suất của lực lượng hướng dẫn, lái xe để phục vụ du khách đến nghỉ lễ và thưởng thức festival. Trong đó, chương trình khai mạc và lễ hội áo dài được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trước dịp lễ, các công ty lữ hành chào bán một số chương trình du lịch, triển khai các chương trình kích cầu du lịch bằng cách khuyến mại các dịch vụ (giá phòng, ăn sáng, xe đưa đón, bổ sung dịch vụ du lịch) để thu hút du khách. Các khách sạn cũng đã nâng cấp dịch vụ, vệ sinh sạch sẽ để đón khách.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 ngày trước và trong dịp diễn ra Festival Huế 2016, lượng khách du lịch đến Huế tăng mạnh, ước đạt 250 nghìn lượt, tăng 23% so cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú ước đón 195 ngàn khách, gồm khách quốc tế 68.200, tăng 5% so với 2015; nội địa 126.800, tăng 12% so với 2015. Trong tour 1 (ngày 29, 30/4 và 1/5), công suất buồng phòng đạt trên 95%, trong đó ngày 30/4 các khách sạn 3-4 sao vượt quá công suất. Thị trường khách quốc tế đến Huế trong những ngày qua dẫn đầu vẫn là Pháp, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Úc, Thái Lan...

Bài, ảnh: Nguyệt Tú

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top