ClockThứ Năm, 03/12/2020 10:46

Những sai lầm không thể cứu vãn

TTH - Trong những vụ án giết người mà nguyên nhân bắt nguồn từ tình cảm “ngoài luồng”, có bị cáo ngoài việc phải chịu hình phạt của pháp luật, còn bị cộng đồng, xã hội lên án. Có trường hợp, bản thân người bị hại cũng đáng trách…

Những dãy ghế trong phòng xét xử TAND tỉnh đã kín người dự khán, nhưng phiên tòa vẫn chưa thể bắt đầu. Bởi bị hại trong vụ án chưa có mặt. “Có lẽ đến đây thấy “dị”. “Có lẽ thấy xấu hổ chăng…”. Một số người đã từng nghe “tiếng tăm” vụ án (xảy ra cách đây gần 7 tháng) xầm xì.

Chuyện là, ông C. (56 tuổi, trú tại huyện Phú Vang, đã có vợ và 5 người con), vào năm 2015 có quan hệ tình cảm yêu đương với bà M.

Đến tháng 2/2020, ông C. vào TP. Hồ Chí Minh làm hồ sơ đi làm việc ở nước ngoài, nên giữa đôi tình nhân phát sinh mâu thuẫn. Bà M. nói không quen ông C. nữa.

1 tháng sau, ra lại Huế thì ông C. nghe thông tin bà M. đang quen một người đàn ông trẻ tuổi hơn mình (cũng đang có vợ). Ông C. nhiều lần điện thoại, nhắn tin cho người đàn ông này, yêu cầu chấm dứt quan hệ tình cảm với bà M., nhưng người đàn ông này không đồng ý. Ông C. nhắn tin đe dọa sẽ giết “tình địch”.

Một lần sau khi ăn nhậu, ông C. nảy sinh ý định sát hại “tình địch”, bèn đến ẩn nấp gần nhà bà M. Lúc thấy người đàn ông đó chở bà M. về, ông C. dùng dao đâm “tình địch” nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Bà M. cũng bị ông C. đâm 1 nhát, tổn hại 13% sức khỏe. Trong “tích tắc”, ông C. trở thành bị cáo phạm tội “giết người”. Bà M. và người đàn ông là tình nhân của bà, là bị hại.

Nhưng trong vụ án này, cả bị cáo lẫn các bị hại đều đáng trách. Bị cáo đối mặt với tù tội. Nam bị hại mất đi mạng sống. Vì quan hệ “ngoài luồng” nên cả hai người đàn ông này gây ra không biết bao nhiêu tổn thương, đau đớn cho vợ, con.

Đối với bà M.- nữ bị hại- vì có quan hệ tình cảm với những người đàn ông đang có gia đình, nên bị nhiều ý kiến “kết tội”. Giá như cả bị cáo và các bị hại trong vụ án này biết tôn trọng gia đình, tuân thủ pháp luật hôn nhân & gia đình thì đã không xảy ra bi kịch, không thể cứu vãn.

Trong một vụ án khác, bị cáo H. cũng bị pháp luật hình sự xử lý về tội “giết người”. Nguyên nhân: H. tuy đang có vợ, nhưng quan hệ tình cảm “ngoài luồng”. Khi H. đang cùng “bạn gái” tâm sự trong xe ô tô (của H.) đỗ tại một nơi vắng vẻ, thì bị P. (người quen của vợ H) phát hiện. Anh P. gọi điện “mách” cho vợ H. biết, đồng thời bám trên nắp ca bô xe ô tô. Khi thấy vợ và mẹ của mình đang đến gần “hiện trường”, H. cho xe chạy nhanh để “tẩu thoát”, khiến anh P. rơi xuống đường, bị một chiếc ô tô khác cán qua người, tử vong. 

Tại phiên tòa, trên gương mặt héo hon của vợ bị cáo không giấu nổi sự đau đớn. Nỗi đau của một người vợ, như gấp bội phần bởi chồng do “lén lút” vụng trộm mà dẫn tới con đường phạm tội, phải đối mặt với tù tội, kéo theo bao nhiêu hệ lụy về tinh thần và vật chất mà gia đình, người thân phải “gánh” dài lâu.

Từ những vụ án nêu trên, có thể thấy, nếu không trân trọng gia đình, không tuân thủ pháp luật về hôn nhân và gia đình, vợ (hoặc chồng) có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân, thì hậu quả rất nghiêm trọng. Có thể gia đình sẽ tan vỡ hoặc có thể xảy ra những vụ án hình sự đáng tiếc.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNCTAD: Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ

Báo cáo mới được Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) mới đây công bố rằng, thế giới đang trên đường tiến gần hơn đến suy thoái toàn cầu và tình trạng trì trệ kéo dài, trừ khi các chính sách tài khóa và tiền tệ đang gây ảnh hưởng ở một số nền kinh tế tiên tiến nhanh chóng được thay đổi.

UNCTAD Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ
Sai lầm của Apple trên iOS 12.4

Apple đã vô tình gỡ bản vá lỗ hổng trên iOS 12.3 do công ty tạo ra, khiến các phiên bản iOS hiện tại dễ bị tấn công.

Sai lầm của Apple trên iOS 12 4
Tấm lòng hiếu thảo

Nhân viên phục vụ tốt, thái độ tận tình, vui vẻ nên tiệm làm tóc do em làm chủ rất đông khách. Một hôm ghé quán, tất cả nhân viên đều bận, “bà chủ” lại vắng mặt. Chờ đợi khá lâu nên một số khách rời quán.

Tấm lòng hiếu thảo

TIN MỚI

Return to top