ClockThứ Ba, 07/04/2020 17:26

Những thủ tục hành chính được ưu tiên giải quyết thời gian cách ly xã hội

TTH.VN - Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) đặc biệt cấp bách được ưu tiên giải quyết thuộc các cơ quan hành chính nhà nước phải được công khai trên trang thông tin điện tử, các phần mềm ứng dụng trực tuyến (các app) của cơ quan, đơn vị nếu có.

Duy trì hoạt động trong mùa COVID-19HĐND tỉnh họp bất thường trực tuyến bàn một số vấn đề cấp báchLàm tốt “cách ly xã hội” sẽ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19“Thân thiện, đúng hẹn, đơn giản”Giảm 50% cước chuyển phát khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyếnLiên thông các TTHC đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trúTrung tâm Hành chính công tỉnh phải là đơn vị gương mẫu thực hiện “Nụ cười công chức”

Các thủ tục hành chính khác tiếp tục thực hiện tiếp nhận trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 7/4, UBND tỉnh chính thức ban hành hướng dẫn cụ thể thực hiện chủ trương thay đổi phương thức làm việc của cán bộ công chức và người lao động nhằm đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, để hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi giải quyết TTHC, Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chỉ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tất cả các hồ sơ TTHC đã được công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và các hồ sơ TTHC trong trường hợp đặc biệt, cấp bách.

Những hồ sơ TTHC đặc biệt, cấp bách trong các trường hợp sau đây vẫn được tiếp nhận và giải quyết theo quy định, bao gồm hồ sơ TTHC liên quan đến công tác đăng ký khai sinh, khai tử để tiếp tục làm các thủ tục khác theo quy định.

Hồ sơ TTHC thuộc các nhóm thủ tục liên quan đến: công chứng, chứng thực như di chúc, hợp đồng về biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, đăng ký biện pháp bảo đảm... để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của cá nhân, tổ chức; các thủ tục khác liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các Trung tâm Hành chính công huyện, các Bộ phận một cửa hiện đại cấp xã bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 10 người /1 phiên giao dịch.

Thời gian tổ chức tiếp nhận đối với nhóm TTHC trên bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, ngày 8/4/2020. Các TTHC khác tiếp tục thực hiện tiếp nhận trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top