ClockThứ Hai, 05/12/2022 10:12

Nỡ nào lại bỏ…

Bún bò Huế là món ăn nức tiếng với du khách trong và ngoài nước với hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Ảnh: D. TR

Đó là một quán bún bò đơn sơ, nhưng ngon có tiếng. Quán chỉ bán buổi sáng, và mở trong vòng chừng 3-4 tiếng đồng hồ là hết bún.

Quán nhỏ và hơi xập xệ, chỗ để kê bàn ghế không nhiều nên gần như thường xuyên khách phải chịu khó đứng chờ. Nhiều người khác thì chọn giải pháp mua mang về. Khách đông, nhưng tiến độ phục vụ thì có vẻ hơi rề rà, vì những nhân viên phục vụ hầu hết đều đã không còn trẻ nữa. Cho nên, chờ lâu lại càng thêm lâu. Nhiều người thích ăn ngon, nhưng không thích chờ đợi, đôi lúc tỏ thái độ hơi khó chịu. Bà chủ quán hình như cũng biết điều đó, thỉnh thoảng lên tiếng mong khách thông cảm.

Có người ra vẻ thành thạo trong chuyện tính toán làm ăn, bảo bà chủ hãy tìm thuê các nhân viên trẻ, khỏe, nhanh nhẹn đi. Như thế, tiến độ phục vụ cho khách hàng sẽ được cải thiện, và hiệu quả kinh doanh chắc chắn cũng theo đó mà được nâng lên. Bà chủ cười hiền, cảm ơn. Rồi vừa múc nước dùng cho vào tô bún vừa nói nhỏ: “Cũng biết vậy, nhưng họ đều là những người đã làm với quán em từ hồi mới mở. Lúc khó khăn họ gắn bó, bây chừ mới khá lên chút, mình nỡ nào bỏ họ cho được…”

Người góp ý và những khách hàng đang chờ đến suất xung quanh nghe thế không khỏi lặng người. Và bỗng nhiên, thấy cái thời gian đợi chờ để đón nhận tô bún bò buổi sáng cũng trở nên nhẹ tênh…

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trà Thái Nguyên vụ nào ngon nhất?

Trà Thái Nguyên hay gọi tắt là trà Thái, trà Bắc mang hương vị đặc biệt không thể lẫn hay tìm thấy ở bất kỳ loại trà nào trong thập đại danh trà ở nước ta.

Trà Thái Nguyên vụ nào ngon nhất
Gợi ý nơi mua chè Thái Nguyên ngon ở Huế - Hải Trà Tân Cương

Chè Thái Nguyên - Thức uống truyền thống của người Việt không thể trộn lẫn. Ngày nay, trà Thái Nguyên đang được sử dụng rộng rãi hàng ngày trong gia đình, tiếp khách, quà biếu… Tại Huế, thưởng thức trà Thái Nguyên đang dần trở thành nét văn hóa phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay tại Huế có nhiều địa chỉ bán trà khác nhau. Trong đó, Hải Trà Tân Cương là nơi mua chè Thái Nguyên ngon ở Huế uy tín nhất.

Gợi ý nơi mua chè Thái Nguyên ngon ở Huế - Hải Trà Tân Cương
Ngon, lạ mứt sâm Bố Chính

Nếu như ngày Tết, mọi người đã quá quen với những món ăn truyền thống như hạt dưa, bánh tét, mứt gừng, mứt dừa, … thì năm nay, mứt sâm là lựa chọn mới lạ, hấp dẫn, đang được nhiều khách hàng ưa chuộng tại Huế.

Ngon, lạ mứt sâm Bố Chính
Ruốc tươi bắt vị, nấu gì cũng ngon

Ở biển, bất cứ hải sản nào vừa đánh bắt vào cũng ngon, vì cứ tươi là ngon. Ngay cả con ruốc (khuyết) biển bé tẹo teo cũng có thể biến tấu được rất nhiều món ngon.

Ruốc tươi bắt vị, nấu gì cũng ngon
"Tháng Giêng ngon..."

Tháng Giêng, đất trời vẫn đang là mùa xuân, những cây bàng lá đỏ rồi trơ cành đang hé lên những nụ tươi xanh mới, bắt đầu chu kỳ báo hiệu mùa của mình.

Tháng Giêng ngon
Return to top