ClockThứ Tư, 25/04/2018 20:43

Nông sản hút khách tại “Sóng nước Tam Giang”

TTH.VN - Đây là lần thứ 4 diễn ra lễ hội “Sóng nước Tam Giang” (SNTG) cũng ngần ấy lần nông sản Quảng Điền được quảng bá, giới thiệu với du khách “bốn phương”.

Khai màn “Sóng nước Tam Giang”Lệch huyết phá Tam GiangChờ người về cùng “Sóng nước Tam Giang”

Hàng chục gian hàng trưng bày sản phẩm tại lễ hội SNTG 2018, phần lớn là các mặt hàng nông sản của cư dân vùng sông nước, ven đầm phá Tam Giang. Các mặt hàng nông sản sạch, an toàn như rau, củ quả, ớt, bí, mướp đắng, nước mắm, cá khô, cua, mực… được xác định có vai trò, tầm quan trọng rất lớn trong phát triển kinh tế của Quảng Điền. Dù chỉ là trưng bày, giới thiệu và quảng bá, song mấy ngày qua, nhiều mặt hàng lại bán “đắt như tôm tươi”.

Nước mắm, củ, quả của xã Quảng Công tại hội chợ

Đến với lễ hội SNTG, đối với vợ chồng chị Trần Thị Thanh Nga ở TP. Huế không chỉ để được xem hội, các trò chơi dân gian, thể thao, các chương trình biểu diễn nghệ thuật… mà còn tham quan mua sắm hàng hóa, thưởng thức các món ăn đặc sản miền sông nước. Trong số nhiều loại sản phẩm được trưng bày thì rau sạch, nước mắm là mặt hàng được chị Nga chọn mua. “Về Quảng Điền mà không mua một ít nước mắm, rau sạch hay ăn thủy, hải sản thì có gì đó thiếu thiếu. Tui thật sự tin tưởng nguồn nông sản sạch, an toàn của bà con nông dân nơi đây”, chị Nga trải lòng.

Anh Nguyễn Đê, cán bộ xã Quảng Thành phấn khởi khi nguồn rau của địa phương tại gian hàng trưng bày bán rất “chạy”. “Việc trưng bày rau sạch chủ yếu phục vụ quảng bá, nhưng không ngờ lại tiêu thụ rất mạnh. Hai ngày qua kể từ khi diễn ra lễ hội SNTG, nguồn rau sạch mang ra bao nhiêu đều bán sạch bấy nhiêu. Tính đến thời điểm này (chiều 25/4), lượng rau bán ra hơn 3 tạ, doanh thu hơn 15 triệu đồng”, anh Đê chia vui.

Gian hàng nước mắm an toàn của bà Hồ Thị Giang ở xã Quảng Công cũng không kém thu hút khách hàng. Cũng như các loại nông sản khác, gian hàng nước mắm của bà Giang trưng bày chừng 100 lít chủ yếu để quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu. Nhưng chỉ chưa đầy hai ngày, số nước mắm trên đã được du khách mua hết. “Tui không ngờ khách hàng lại quan tâm, mua nhiều đến thế. Chỉ một ngày rưỡi, hơn 100 lít nước mắm đã bán sạch, thu về 5 triệu đồng. Để phục vụ nhu cầu du khách trong thời gian còn lại của lễ hội SNTG, tui phải trưng bày thêm 100 lít nữa”, bà Giang khoe.

Nấm linh chi  xã Quảng Phước được trưng bày tại hội chợ

Không chỉ các mặt hàng rau màu, nước mắm, nhiều loại củ, quả, nấm linh chi được tiêu thụ khá mạnh tại lễ hội SNTG. Vợ chồng anh chị Long-Nguyệt ở đường Thích Tịnh Khiết (TP. Huế) về Quảng Điền không chỉ để xem hội mà còn mua rất nhiều loại củ, quả như ớt, bí đao, bí đỏ, mướp đắng, rau, hành… “Củ, quả ở các chợ trên địa bàn TP. Huế không thiếu, nhưng có lẽ sự an toàn, nguồn gốc rõ ràng thì không bằng ở Quảng Điền. Về với lễ hội tui mua khá nhiều loại củ, quả về bỏ tủ lạnh ăn dài dài”, chị Nguyệt nói.

Ông Phạm Lượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Điền cho biết, lễ hội SNTG năm nay có nhiều nét mới so với các lần trước, trong đó có hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, các mặt hàng nông sản. Đây chính là cơ hội cho các địa phương, hợp tác xã và người dân kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp sạch. Hội thi ẩm thực Quảng Điền lần thứ I được tổ chức từ chiều 24/4 là nét mới năm nay cũng không ngoài mục đích quảng bá nông hải sản của cư dân vùng sông nước Tam Giang, vùng bãi ngang ven biển…

Nông sản A Lưới  được trưng bày tại hội chợ, thu hút khách hàng

Đến với vùng đầm phá Quảng Điền, du khách không chỉ thưởng thức các sản vật tươi, ngon mà giá cả lại còn rẻ hơn so với nhiều nơi khác. Đây cũng là thế mạnh của Quảng Điền trong việc thu hút du khách, thúc đẩy phát triển các hoạt động, dịch vụ du lịch đầm phá Tam Giang.

Tại hội chợ còn trưng bày nhiều mặt hàng nông sản của người dân huyện A Lưới, như nấm lim, me, tương ớt, mật ong… Những gian hàng này cũng thu hút nhiều du khách tham quan và mua làm quà.

 

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top