ClockThứ Sáu, 31/05/2019 21:15

“Nước Pháp qua ánh mắt trẻ thơ”

TTH.VN - Đây là chủ đề triển lãm tranh thiếu nhi được Viện Pháp tại Huế khai mạc chiều 31/5, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Ước vọng ngàn đời từ bảng màu rực rỡLiên hoan “Sắc màu tuổi thơ”Lung linh “Sắc màu tuổi thơ”“Sắc màu tuổi thơ”- Sôi động, ấn tượng và nhân văn

Triển lãm giới thiệu đến người xem 35 bức tranh đầy màu sắc vẽ về nước Pháp của các em học sinh Trường tiểu học Lê Lợi và Phú Hòa.

Trao giải Nhất cho tác giả bức tranh “Cầu Pont Neuf” 

Với đề tài về nước Pháp và không giới hạn chất liệu, các em tự do thể hiện trí tưởng tượng, cảm xúc đối với nước Pháp qua những tác phẩm vẽ về Paris, Khải hoàn môn, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, sông Seine... 35 bức tranh tham gia triển lãm cũng là 35 tác phẩm đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với cùng chủ đề do Viện Pháp tại Huế tổ chức dành cho các em học sinh các lớp tiếng Pháp thuộc hai Trường tiểu học Lê Lợi và Phú Hòa.

Triển lãm nhằm tạo ra môi trường, sân chơi khơi gợi và truyền cảm hứng nghệ thuật cho các em học sinh, giúp các em sáng tạo, khuyến khích những em có sở thích, năng khiếu về hội họa theo đuổi ước mơ.

Ban tổ chức đã trao 2 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Cầu Pont Neuf” của em Châu Khải Hoàn, học sinh Trường tiểu học Phú Hòa.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15/6.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top